Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

5 sai lầm khi ăn uống đang giết chết chúng ta từ từ

Sai làm trong ăn uống

Cơ thể con người muốn khỏe mạnh, chống bệnh tật thì cần phải nạp năng lượng; dinh dưỡng đầy đủ. Mà bữa ăn hàng ngày chính; là cách nạp chất dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, sai lầm khi ăn uống; cũng có thể khiến con người tự hủy hoại sức khỏe của mình một cách âm thầm.

Các chất khi bạn ăn vào cơ thể, sẽ được hấp thụ qua thành ruột; nạp vào máu và dẫn truyền tới các cơ quan trong cơ thể. Nhưng đồng nghĩa với việc nạp dinh dưỡng, nhiều người vì thói quen ăn uống; không khoa học mà còn nạp thêm những chất gây hại cho cơ thể. Dưới đây là những sai lầm trầm trọng trong ăn uống; khiến cơ thể bạn đang bị hủy hoại từng ngày. Hãy tránh xa 5 cách ăn sai lầm dưới đây nếu bạn không muốn có một cơ thể yếu ớt, bệnh tật đeo bám. Hãy tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày.

Sai làm trong ăn uống

11 triệu ca tử vong liên quan tới ăn uống

Chúng ta đều biết rằng thực phẩm lành mạnh đắt hơn; thực phẩm có ít giá trị dinh dưỡng. Một báo cáo mới gây sốc được công bố trên tạp chí The Lancet; tuyên bố rằng có đến 1/5 số ca tử vong trên khắp thế giới có liên quan đến chế độ ăn uống.

Sai làm trong ăn uống

Nghiên cứu giải thích rằng trên toàn cầu; 11 triệu ca tử vong trong năm 2017 có liên quan đến chế độ ăn uống; thiếu dinh dưỡng. Bệnh tim mạch, một số bệnh ung thư và tiểu đường loại 2; là một trong những bệnh hàng đầu gây ra những cái chết đó.

Trong khi nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số lượng tử vong; liên quan đến chế độ ăn uống ngày càng tăng; báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của ba khuyến nghị dinh dưỡng đang bị bỏ qua. Nó cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải cắt bỏ ba loại thực phẩm chúng ta đang ăn quá thường xuyên. Dưới đây là những sai lầm lớn nhất về chế độ ăn uống dẫn đến tử vong trên toàn thế giới.

Không ăn đủ hạt

Những thiếu sót lớn nhất trong lượng tiêu thụ tối ưu đã được nhìn thấy đối với các loại hạt. Mục tiêu phải ăn 21 gram một ngày, theo nghiên cứu.

Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của protein, chất xơ, chất béo có lợi cho tim và vitamin.  “Thay vì ăn thực phẩm có chất béo bão hòa không lành mạnh, hãy thử thay thế một số ít các loại hạt” – Phòng khám Mayo khuyến cáo.

Bỏ qua sữa

Trên toàn cầu, chúng ta chỉ tiêu thụ 16% lượng sữa được đề xuất, theo nghiên cứu mới. Lượng hàng ngày được đề nghị, được đặt ở mức 435 gram.

Sai làm trong ăn uống

Đã có một số tranh luận về việc liệu sữa có tốt cho bạn trong những năm gần đây hay không. Nhưng sữa nguyên chất đang trở lại. Tiêu thụ sữa nguyên chất và các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo khác có liên quan đến việc giảm nguy cơ béo phì. Ngoài ra, sữa nguyên chất có thể giúp trẻ hấp thụ vitamin D hiệu quả hơn. Có lẽ chúng ta thậm chí không cần đề cập đến điều này, nhưng sữa cũng giúp xương chắc khỏe hơn.

Ăn quá ít ngũ cốc nguyên hạt

Lượng tiêu thụ trung bình hàng ngày là 29 gram, nhưng nên ăn 125 gram mỗi ngày, nghiên cứu cho biết.

Lợi ích tiềm năng của việc ăn đủ ngũ cốc bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sức khỏe tiêu hóa tốt hơn và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm mặn

Các nhà nghiên cứu cho hay chúng tôi biết bạn đã nghe về tác dụng phụ khủng khiếp của việc uống quá nhiều soda mọi lúc, nhưng trong trường hợp bạn quên đi chúng tôi muốn nhắc lại về việc soda có thể dẫn đến tăng cân, tiểu đường và sâu răng. Thật không may, soda ăn kiêng ít đường cũng không hề tuyệt vời như quảng cáo.

Nó thậm chí có liên quan đến việc tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim, mất trí nhớ và, ngược lại tăng cân.

Quá nhiều natri có thể gây ra huyết áp cao, đột quỵ và đau tim, và thịt chế biến có thể làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

“Hy vọng rằng, khi biết được những con số tử vong vì chế độ ăn uống sai lầm sẽ giúp bạn bỏ soda và lấy một số loại hạt vào lần tới khi bạn ở cửa hàng tạp hóa” – nghiên cứu nhấn mạnh.

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.