Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Trứng vịt lộn – phương pháp dưỡng huyết, ích trí, sáng mắt

trứng
Trứng vịt lộn – phương pháp dưỡng huyết là món ăn ngon, thuốc quý. Để có thể làm nên công dụng này ; thì phải kèm cùng rau răm tươi thái lát và gừng tươi thái chỉ ; thưởng thức cùng với trứng vịt lộn khi luộc kết thúc lúc còn nóng, thêm một chút muối rang rắc lên sẽ vừa ăn hơn.

Khoa học bây giờ đã chứng minh rằng;  trong thời gian tăng trưởng từ trứng vịt bình thường trở thành trứng vịt lộn ; một vài  chất bị tiêu hao biến chất  thành những chất  quan trọng cho sự phát triển của thai vịt; mang tới  tạo một giá trị dinh dưỡng cho trứng vịt lộn. Những chất đó là: vitamin C, vitamin PP, vitamin A, BC, protid, Ca, PP.

Theo Y học, rau răm còn được gọi là  lão liễu. Rau răm có mùi thơm,vị ấm; mang công dụng chế ngự hàn, tiêu thực, làm mắt sáng, sát trùng. Dùng lượng vừa đủ rau răm sống thì sẽ làm ấm bụng, mạnh chân, gối, sáng mắt. Sử dụng nhiều sẽ sinh ra nóng rét, giảm tính khí.Chị em đang hành kinh dùng nhiều rau răm sống sẽ dễ bị kinh rong . Những nhà tu hành mỗi ngày sử dụng nhiều rau răm sống; sẽ giúp kiểm soát được cơn bốc dục và tịnh tâm tu hành.

Ngoài ra rau răm còn có công dụng trị hắc lào . Phương thức dưỡng huyết; Trị  rắn cắn: kết hợp cùng với vài vị thuốc khác kết hợp cùng với rau răm tươi; làm nát lấy nước uống;  bã đắp vào nơi bị cắn.

Trứng vịt lộn – phương pháp dưỡng huyết, ích trí, sáng mắt

phương pháp dưỡng huyết

Bài thuốc quý

Tên món ăn – bài thuốc thường gọi đơn giản là Trứng vịt lộn. Gồm có  trứng vịt lộn từ một tới hai quả mới luộc còn nóng và gia vị: 5g gừng tươi thái chỉ, 5g rau răm tươi cắt nhỏ và chút muối rang tán nhỏ, thường ăn vào bữa điểm tâm buổi sáng.

Tính năng, tính vị bài thuốc: Trứng vịt lộn là chủ vị, có công  dụng: tu âm, dưỡng huyết, ích trí, sáng mắt, giúp cơ thể mau tăng trưởng. Rau răm là bỗ sung có công dụng sáng mắt, mạnh chân gối, ấm bụng. Gừng tươi là hỗ trợ, có công dụng kích thích tiêu hóa, mạnh tim, giải độc thức ăn, chống suy giảm tình dục (cả nam và nữ).

Trứng vịt lộn có hàm lượng vitamin A (retinol) và tiền vitamin A (beta-caroten) khá cao. Các chất này phải có đủ lượng dầu cần thiết để hòa tan thì cơ thể mới hấp thu được trọn vẹn. Dầu thực vật có tác dụng tốt với cơ thể người là các loại dầu vừng, lạc, đậu nành (chứa nhiều acid béo không no và omega-3). Do vậy, món ăn bổ sung kèm với trứng vịt lộn tốt nhất là 1 đĩa lạc luộc (hoặc lạc rang) hoặc đơn giản hơn là uống 1 thìa canh dầu đậu nành (hoặc dầu lạc, dầu vừng, dầu oliu).

Liều lượng

phương pháp dưỡng huyết

Liều lượng: trẻ em 7-12 tuổi ăn 1 quả trứng vịt lộn/ngày. Trẻ em trên 12 tuổi, người lớn ăn 1-2 quả trứng vịt lộn/ngày. Nên ăn vào buổi sáng sớm có kèm món ăn bổ sung.

Liệu trình tối thiểu 15 ngày.

Trẻ em suy dinh dưỡng: ăn thường xuyên mỗi ngày 1 lần cho đến 16 tuổi (90% số trẻ bồi dưỡng bằng trứng vịt lộn nhiều ngày, có cải thiện chiều cao và thể lực hơn hẳn dùng thuốc bổ khác).

Người lớn ốm yếu, hoặc suy giảm tình dục: ăn thường xuyên mỗi ngày 2 quả trứng vịt lộn trong 60-90 ngày. Trong thời gian bồi dưỡng bằng trứng vịt lộn, cần kết hợp ăn uống đủ chất (nhất là rau, quả tươi sạch). Bỏ hẳn thuốc lá, thuốc lào, hạn chế bia rượu. Thường xuyên tập luyện thể dục vừa sức.

Thận trọng: trong thời gian bồi dưỡng bằng trứng vịt lộn cần hạn chế ăn các loại gan (gà, vịt, lợn, bò…) hoặc uống thuốc có vitamin A vì trong 100g trứng vịt lộn đã có 3.914UI vitamin A, chưa kể tiền vitamin A.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *