Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Chăm sóc sức khỏe vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe

Thời tiết lạnh, nhiều  nơi nhiệt độ thời tiết còn giảm rất sâu;  gây hiện tượng tuyết rơi tác động không tốt  tới sức khỏe mọi  người; nhất là những người có sức khỏe kém như người già, trẻ em, phụ nữ có bầu,…Chăm sóc sức khỏe vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe Thường là những bệnh liên quan tới hô hấp như cảm lạnh, viêm họng, ho,… Việc chăm sóc sức khỏe hợp lý; khi trời trở rét sẽ làm nâng cao sức đề kháng; đề phòng bệnh truyền  nhiễm, chống lại mọi sự giá ret của thời tiết.

Các chuyên gia đã chứng minh  rằng; những vi rút  gây ra cảm lạnh ở mọi người;  gia tăng và phát triển nhanh  nhất trong nhiệt độ  mát mẻ. Việc này tương tự với việc vào mùa lạnh; những  loại vi khuẩn, vi rút  gây bệnh có chiều  hướng cư trú tại mũi hơn là ký sinh tại  đường ruột ấm và ướt.

Hơn nữa, thời tiết  lạnh cũng làm cho hệ miễn dịch của cơ thể;  sinh ra ít tế bào bạch cầu ; làm cho mọi  vi khuẩn, vi rút  có thể thoải mái hơn;  ở việc trú ngụ tại cơ thể. Nhiệt độ thấp cũng làm cho những sự miễn dịch bị chậm chạp hơn; kèm theo  khiến cơ thể dễ nhạy cảm hơn.

Vì vậy, Mọi người nên chủ động bảo vệ sức khỏe;  giữ ấm cho mình để tăng cao đề kháng;  chống  lại sự lạnh giá của thời tiết.

Chăm sóc sức khỏe vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe

Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ

bảo vệ sức khỏe

Thực phẩm chính là nguồn bổ sung năng lượng quan trọng ; để giúp giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông. Vì vậy, muốn giữ ấm cơ thể; thì  tốt nhất nên bổ sung ăn đủ bữa;  và cung cấp  lượng dưỡng chất quan trọng.

Lượng thức ăn bổ sung sẽ làm cho quá trình đốt cháy calo;   diễn ra tốt hơn, tạo lợi thế  sinh nhiệt liên tiếp cho cơ thể. Thêm vào đấy, thức ăn còn bổ sung năng lượng quan trọng thông qua lượng đường được nạp vào, tăng khả năng làm ấm trong điều kiện thời tiết giá lạnh. Nhất là , một vài món ăn từ những loại gia vị như gừng, tỏi…;  cũng khiến giữ ấm cơ thể rất tốt. Những món ăn nên sử dụng khi còn nóng; vừa khiến làm ấm cơ thể hơn, vừa giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch.

Uống thật nhiều nước

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng cơ thể cần ít nước hơn trong những tháng mùa đông. Sự thật là dù nhiệt độ cao hay thấp, kể cả bạn không toát mồ hôi và không cảm thấy khát nước, thì cơ thể bạn cũng luôn cần nước. 

Nên uống từ 6 – 8 ly nước mỗi ngày để giữ nước và luôn luôn giữ cho cơ thể được ấm. Điều này sẽ có lợi ích lớn trong việc tránh cho cơ thể bị giảm nhiệt độ, khiến chúng ta dễ mắc các bệnh hô hấp như ho, sổ mũi hoặc cảm lạnh, nặng hơn là viêm phế quản, viêm phổi.

Duy trì tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày

chăm sóc sức khỏe

Khi thời tiết lạnh, cơ thể thường ít vận động hơn, rất khó để duy trì tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, việc luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể giải phóng một lượng endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ, có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, và giảm đau.

Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là không thể phủ nhận. Hãy đặt mục tiêu thực hiện ít nhất 150 phút tập thể dục mỗi tuần trong mùa đông để tăng cường nguồn năng lực tích cực cho cơ thể, đẩy lùi mọi bệnh tật.

Bổ sung đầy đủ vitamin

Mùa đông với đặc trưng là ngày ngắn đêm dài nên cơ thể thường ít tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, điều này làm giảm lượng vitamin D trong cơ thể. Đây là một chất thiết yếu có vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch và khả năng miễn dịch thích ứng của chúng ta hoạt động tốt.

Cả hai hệ miễn dịch này đều rất cần thiết và đều cần mức vitamin D đầy đủ để hoạt động.Vì vậy, thiếu hụt vitamin D có thể khiến các tế bào miễn dịch không thể phản ứng một cách thích hợp, làm chúng ta dễ bị nhiễm trùng hơn.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *