Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Chân gà nguyên liệu thuốc quý chữa trị nhiều bệnh

thuốc quý chữa trị nhiều bệnh
Chân gà theo tên gọi của đông ý là kê cân; là thuốc quý chữa trị nhiều bệnh ; tốt cho sức khỏe; có tính năng tính vị: ngọt,  bình, tính ấm, không độc. Công dụng: khỏe sinh lực, tăng gân cốt, sử dụng điều trị những bệnh về cơ xương,  sinh lý, cường lực cho nam, phụ, già , trẻ rất tốt.

Tất cả những loại chân gà thì: chân gà rừng, chọi, chân gà đen là quý hiếm nhất; tiếp tới các loại gà nuôi thả tự do kiếm ăn, (gà sử dụng chân để bới  kiếm ăn) được xem là tốt;  vì nó được luyện tập; trữ năng lượng liên tục ở gân (gân gà có tập trung ở cẳng chân;  rồi tới xương quay hai cánh).

Muốn lấy gân gà để chế thành thuốc; người ta  luyện cho tuất cách rượt gà (đến khi gà đã hết sức không chạy nữa thì thôi rượt);  hàng ngày  để chó rượt một  lần. Trước khi dùng chân gà chế thành thuốc quý điều trị nhiều bệnh ;  người ta lại để chó rượt gà đến khi gà  không thể chạy được nữa thì chói gà;  chặt lấy đôi chân rồi thắt chặt lại để máu không  ra nữa (còn  gà thì hứng lấy máu từ phần chân, thay cho việc cắt tiết )

Chân gà nguyên liệu thuốc quý chữa trị nhiều bệnh

thuốc quý chữa trị nhiều bệnh

Loại chân gà sử dụng làm thức ăn được coi là “bát trân”, “bát bảo”; chế thành thuốc được coi như cao hổ cốt để chữa các bệnh: đau xương, mỏi cơ trong các bệnh cơ, xương khớp (thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa), chống loãng xương, mạnh gân cốt.

Chân gà còn có công dụng điều trị : Trẻ chậm biết đi, chậm mọc răng. Người chân tay run, đi không vững, yếu sinh lý, kém ăn, mệt mỏi. Phụ nữ ngực lép, da khô.

Da chân gà gồm collagen là một loại protein dính như keo. Các acid amin: prolin, glycin, hydrosiprolin, argynin, glycin.

Gân gà có những bó sợi collagen chiếm 80%, elastin, tế bào và chất nền gồm chondroitin, proteoglycan và glucoprotein.

Xương chân gà (cũng như xương các động vật khác khi được hầm nhừ) có hydroxyapatite ở phần xương bên trong có tác dụng làm chắc khỏe cho lớp xương bên ngoài, canxi và nhiều khoáng chất hữu ích.

Cách chế biến chân gà làm thuốc

Chân  gà làm sạch (bỏ hết da cứng, móng chân) dùng dao sắc khía sâu: dọc cẳng chân 3-4 đường, bàn chân 3-4 đường, giã nát gừng tươi bóp kỹ với từng cái chân gà (10g gừng tươi cho 100g chân gà) ướp trong 30 phút để tạo điều kiện cho men Zingibain  phân giải protein được tốt, rồi thêm muối, bột canh cho vừa miệng. Lạc nhân (chọn bỏ hạt thối, mốc) rửa sạch, ngâm nước 14 giờ, vớt ra, cho lên trên chân gà (30g lạc nhân/100g chân gà). Cho chân gà và các thứ đã ướp vào nồi áp suất, đổ nước cho ngập chân gà. Đun sôi hạ lửa, giữ nhiệt độ sôi trong 45 phút là đủ nhừ. Tắt lửa để 15 phút rồi mới xả van.

Liều dùng

Ngày sử dụng hai lần, ngay trước bữa ăn, mỗi lần một đôi chân gà cùng lạc nhân và collagen (nước hầm chân gà đã loại mỡ) để bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy, nhất là người bệnh đau xương khớp, yếu chân tay. Có thể kết hợp uống thuốc bổ thận trước khi sử dụng chân gà (tùy tình trạng mỗi người dùng bổ thận âm hay bổ thận dương).

Bài thuốc

thuốc quý chữa trị nhiều bệnh

Điều trị chứng đau lưng, đau cổ, đau quanh khớp vai, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống: Chân gà hầm như trên 3 đôi, sắc với các vị thuốc đỗ trọng bắc 10g, ngưu tất 10g, táo tàu 10g (ngâm ngưu tất, đỗ trọng đã làm thành mảnh vụn trong 500ml nước nóng 80oC giữ ấm trong 5 giờ, rồi  đun sôi nhỏ lửa 30 phút. Gạn lấy nước, bỏ bã, cho chân gà đã hầm và collagen cùng với táo tàu đã cắt nhỏ vào sắc tiếp 30 phút là được) chia làm 2 lần ăn trong ngày. Liệu trình 1 tháng, nếu chuyển biến tốt thì dùng tiếp đến khi khỏi.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *