Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Những thói quen khi tắm mùa hè rất dễ bị đột quỵ

Những thói quen khi tắm mùa hè rất dễ bị đột quỵ  có rất nhiều người nghĩ rằng, mùa hè nắng nóng; tắm nước lạnh sẽ tốt vì nước lạnh sẽ mới khiến cơ thể nhanh hạ nhiệt  và mang lại sự thoải mái. Nhưng thật ra việc tắm sử dụng nước lạnh vào mùa hè;  lại rất nguy hiểm cho sức khỏe và không đúng khoa học. Lý do là vì dùng nước lạnh tắm dù có mang lại cảm giác làm mát ; nhưng lại làm cho  nhiệt độ của cơ thể bị giảm đột ngột. Và sẽ khiến những lỗ chân lông bị co lại;  những vi mạch dưới biểu bì cũng bị co ; gây tác động xấu tới  tuần hoàn máu.

Không những thế;  cơ thể khi bị lạnh đột ngột ; dễ sinh ra rất nhiều những phản ứng không tốt; như tim đập mạnh, huyết áp cao, tinh thần mệt mỏi… Như vậy rất hại cho sức khỏe. Đặc biệt là  phụ nữ khi đến chu kỳ kinh;  đang giai đoạn con bú ; và đang mang bầu;  nếu sử dụng nước lạnh ; sẽ tác động xấu tới  sức khỏe sinh sản ; như thay đổi nội tiết tố; vô sinh, dễ đau bụng. Không những thế; khi nhiều vi khuẩn đi vào vùng âm đạo;  cũng sẽ  gây viêm vùng âm đạo và những bệnh phụ khoa khác.

Đối với phụ nữ có thể chất yếu; lại càng không nên dùng nước lạnh ; vì sẽ dễ bị  cảm ốm, sốt. Tuy vậy có thể dùng nước lạnh để rửa mặt ; giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, phòng ngừa cảm cúm và viêm mũi.

Những thói quen khi tắm mùa hè rất dễ bị đột quỵ

thói quen khi tắm mùa hè

Tắm đêm

Bác sĩ chuyên ngành cho biết: “Đột tử sau khi tắm muộn thường xảy ra trên nền những bệnh lý mạn tính có sẵn như tim mạch, huyết áp, mỡ máu. Đặc biệt, trong điều kiện kết hợp với các yếu tố thuận lợi như ăn uống no, say về muộn, ngủ lạnh,… người dân rất dễ xảy ra các tai biến nguy hiểm với cơ thể, xấu nhất là đột tử”.

Nằm điều hòa ngay sau khi tắm

Thói quen này cũng đặc biệt  nguy hiểm;  vì nhiệt độ bị hạ thấp đột ngột ngay sau khi tắm ; sẽ gây tác động xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể;  khiến cho máu lên não bị chậm;  không những vậy còn tác động xấu tới nhịp đập của tim và huyết áp. Nhất là với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến, tác động xấu tới tính mạng do dễ bị cảm lạnh.

Thực tế đã chứng minh có rất nhiều trường hợp tắm xong vào bật điểu hòa và giảm nhiệt độ đột ngột sau một lúc cơ thể lạnh cóng, cứng người, khó thở dẫn đến suy hô hấp và khi đưa đến bệnh viện thì đã quá trễ.

Để tóc ướt đi ngủ gây ra bệnh đau đầu mãn tính

Một số người thường tắm gội vào ban đêm và đi ngủ với mái tóc chưa khô, sẽ làm da đầu có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng, gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính. Chưa kể đến việc bạn đi ngủ với cái đầu ướt rất dễ dẫn đến tình trạng bị nấm đầu, ngứa đầu.

Tắm khi cơ thể mệt mỏi

thói quen khi tắm mùa hè

Nhiều người cho rằng tắm khi cơ thể đang mệt mỏi sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn. Nhưng thực tế thì khi mệt mỏi khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết bị giảm mạnh. Khi bạn tắm vào lúc này đặc biệt tắm nước lạnh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn và bạn dễ bị cảm lạnh, choáng thậm chí dễ gây ra tử vong.

Ngoài ra bạn không nên tắm xà phòng khi cơ thể mệt mỏi bởi lúc đó xà phòng chứa kiềm mạnh. Nếu xâm nhập vào da sẽ càng làm bạn mệt mỏi hơn. Cách tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi để lấy lại sức rồi mới đi tắm.

Nguồn: Xahoi.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *