Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Những loại thực phẩm không nên hâm nóng ở lò vi sóng

Mọi người hay  có thói quen cho những đồ ăn thừa vào tủ lạnh;  rồi khi dùng thì đem vào lò vi sóng để hâm nóng  lại  để ăn vào hôm sau. Dù cho bữa ăn mới hoàn thiện lại của bạn trông có ngon lành;  và lành mạnh tới đâu;  nó cũng sẽ  mất đi nhiều dưỡng chất;  và hơn thế còn dễ gây ngộ độc thức ăn;  tác động xấu tới sức khỏe ; nếu như bạn hâm nóng lại bằng lò vi sóng. Các loại thực phẩm không nên hâm nóng ở lò vi sóng sẽ để lại nguy cơ xấu cho cơ thể

Gạo tuy rất dồi dào vitamin và các axit amin;  nhưng trong gạo  cũng có  chứa những bào tử vi khuẩn còn ẩn  bên trong; ngay cả  khi bạn đã nấu chín. Nếu như bạn để cơm ở nhiệt độ phòng sau khi nấu xong;  vi khuẩn sẽ phát triển và có thể làm ngộ độc thức ăn.Làm nóng lại không giải quyết được việc này; vì thế tốt hơn  bạn hãy  ăn cơm ngay túc khắc;  hoặc để vào tủ lạnh trong vòng 1h sau khi nấu chín; và để ở đó cho tới ngày hôm sau.

Cần tây là một thực phẩm rất tuyệt vời cho món canh; nhưng bạn không nên làm nóng nó ở lò vi sóng. Vì  cần tây có chất nitrat sẽ biến thành nitrit rất hại ; và nitrosamine sẽ gây ung thư khi hâm nóng lại.

Những loại thực phẩm không nên hâm nóng ở lò vi sóng

Trứng

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

Sau khi làm nóng lại, trứng sẽ vô cùng độc hại. Tốt hơn bạn nên để trứng sau khi rán ngay vào bánh mì ; hoặc salad của bạn. Rồi tiếp, bạn sẽ không phải hâm nóng lại trứng hoặc vứt chúng đi.

Rau bina

Nhiều người đang theo một chế độ ăn uống lành mạnh; rất ưa chuộng rau bina vì nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy vậy, cũng  như cần tây;  rau bina có  nhiều nitrat trở thành nitrit và nitrosamine sau khi hâm nóng.

Thêm rau bina vào sinh tố, bánh mì hoặc salad và bạn sẽ nhận được những lợi ích tối đa mà không gây hại.

Nấm

Nấm rất khó ăn: mặc dù có hàm lượng protein, vitamin và axit amin cao nhưng chúng hầu như không được tiêu hóa tốt. Và nếu bạn hâm nóng lại, thành phần protein trong nấm thay đổi, và điều này gây ra đau bụng và chướng bụng.

Nếu bạn không muốn loại bỏ đĩa nấm còn thừa của mình, hãy đặt nó vào tủ lạnh và ăn vào ngày hôm sau, khi bạn đã hâm nóng bữa ăn của mình ở nhiệt độ không quá 70 độ C. Nhưng cách sử dụng tốt nhất cho nấm còn sót lại của bạn là làm nước sốt mì ống với chúng hoặc thêm chúng vào món salad.

Khoai tây

Khá bất ngờ, khoai tây hóa ra cũng nằm trong danh sách đen. Khoai tây đun nóng sẽ mất đi hương vị và lợi ích sức khỏe, thậm chí có thể trở thành nguyên nhân gây ngộ độc nếu chúng được bảo quản trong giấy bạc ở nhiệt độ phòng. Tốt hơn hết bạn nên ăn ngay khoai tây nghiền và khoai tây chiên.

thực phẩm không nên hâm nóng

Khi hâm nóng các món gà, thành phần protein sẽ thay đổi, và điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Củ cải đường

Củ cải đường vẫn có lợi cho sức khỏe ngay cả trong một món súp. Nhưng không nên hâm nóng lại vì củ dền cũng chứa nhiều nitrat. Củ dền tươi là tốt cho sức khỏe nhất. Bạn có thể sử dụng nó trong sinh tố hoặc salad.

Trên đây là những loại thực phẩm không nên hâm nóng ở lò vi sóng. Hy vọng với bài viết trên sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn

Nguồn: Daidoanket.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *