Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Phương pháp tự nhiên giúp giảm trào ngược dạ dày

người bị đau dạ dày
Chứng trào ngược dạ dày thường diễn ra rất âm thầm và kéo dài. Trào ngược dạ dày có thể phát triển nặng và để lại những tổn thương khó phục hồi nếu không đi khám và chữa trị kịp thời. Ngoài việc chữa trị bằng thuốc; người bệnh hãy  thử những phương pháp từ  tự nhiên có tại nhà để giúp giảm trào ngược dạ dày.

Dạ dày là nơi đựng và tiêu thụ biến đổi  phần thức ăn. Để làm được công việc tiêu hóa cho thức ăn;  dạ dày phải tiết ra một axit cực mạnh là axit hydrochloric HCl; chất axit này sẽ  giúp hoạt hóa enzym pepsin- đóng chủ chốt chính ở việc chuyển hóa protein. Ngay ở dạ dày cũng có một hàng rào rất kín; ngăn không cho mọi  axit và những enzyme quay lại bào mòn dạ dày. Tuy vậy mọi cơ quan khác lại không có tính năng bảo vệ này.

Vì thế khi tiếp xúc với chất dịch dạ dày;  niêm mạc rất nhanh bị tổn thương, bị ăn mòn, và gây ra phù nề, viêm,  dính, nặng hơn nữa là gây ung thư. Vì thế mà người bị dạ dày không được chủ quan;  coi nhẹ tình trạng trào ngược dạ dày . Một vài phương pháp giúp giảm trào ngược dạ dày cũng như những thương tổn do trào ngược dịch vị dạ dày người bị dạ dày có thể làm theo  dưới đây.

Phương pháp tự nhiên giúp giảm trào ngược dạ dày

giảm trào ngược dạ dày

Nâng đầu cao khi nằm

Một cách khác để giảm trào ngược là nâng phần thân trên của bạn lên đến 20 cm khi nằm. Vị trí này giúp ngăn ngừa trào ngược axit. Ngoài ra, nên tránh ăn uống gần lúc đi ngủ – ít nhất là 3 giờ đồng hồ.

Kiểm soát thực phẩm, thuốc và bỏ hút thuốc lá

Một vài thực phẩm gây trào ngược axit và do đó nên tránh. Thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn cay, các thực phẩm có từ sữa, sôcôla và đồ uống có gas… nên tránh hoàn toàn khi đang chữa trị trào ngược dạ dày – thực quản. Các loại thuốc NSAID như ibuprofen, aspirin và naxopren cũng dẫn đến trào ngược axit. Hút thuốc lá làm giảm  các cơ vòng dưới của thực quản có thể dẫn đến trào ngược dạ dày – thực quản. Vì thế tốt nhất nên  bỏ thuốc lá.

Sử dụng “thuốc” sẵn có trong tự nhiên

giảm trào ngược dạ dày

Giấm táo

Giấm táo có chứa axit axetic giúp cân bằng sản xuất axit trong dạ dày. Pha  một muỗng cà phê mật ong, một muỗng canh giấm táo và một ly nước và uống tốt nhất là nửa giờ đến 1 giờ trước bữa ăn.

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội là một biện pháp tự nhiên để điều trị tổn thương thực quản. Lô hội chứa glycoprotein giúp giảm kích ứng và viêm trên thực quản. Nó cũng chứa polysacarit giúp sửa chữa mô tổn thương trên thành thực quản. Uống nước ép lô hội 30 phút trước bữa ăn khi bụng đói. Hãy lưu ý rằng nước ép lô hội cũng là một loại thuốc nhuận tràng.

Uống trà gừng mật ong

Trà gừng với mật ong sẽ giúp giảm triệu chứng GERD vì gừng là chất chống viêm tự nhiên trong khi mật ong sẽ bảo vệ thực quản khỏi kích ứng.

Nhai kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su không đường sẽ làm tăng tiết nước bọt và giúp trung hòa axit dạ dày. Điều này cũng sẽ giúp bài tiết axit dư thừa.

Dùng cam thảo

Dùng cam thảo là một biện pháp khác để chữa lành thực quản một cách tự nhiên. Cam thảo cũng hỗ trợ cải thiện lưu thông máu trong đường tiêu hóa cũng như kích thích tiết chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *