Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Bổ sung 8 thực phẩm giữ ấm cơ để bảo vệ sức khỏe trong mùa đông

Thực phẩm giữ ấm cơ thể

Miền Bắc, mỗi khi mùa đông về, nền nhiệt độ có nơi dưới 10 độ; vậy chúng ta cần bổ sung thực phẩm giữ ấm cơ thể nào để bảo vệ sức khỏe tốt nhất? Để chống chọi lại cái rét khắc nghiệt cắt da cắt thịt; người miền Bắc có rất nhiều phương pháp khác nhau. Ngoài việc giữ toàn thân thể bằng việc mặc thật nhiều quần áo; thì bổ sung thực phẩm giữ ấm cơ thể; cũng chính là một phương pháp siêu “ngon bổ rẻ’.

Khi có thể chúng ta nạp những thực phẩm giàu dinh dưỡng; có tính ấm sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất chống oxy hóa; mà nó còn đặc biệt tăng sức đề kháng toàn thân giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt nhất; trong mùa đông lạnh giá này. Dưới đây là 6 thực phẩm dễ kiếm và chế biến mà bạn không nên bỏ qua.

Gừng

Gừng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất vào những ngày thời tiết lạnh thất thường. Bởi gừng có tính nóng, tác dụng nhiệt nên sẽ giúp cơ thể bạn trở nên ấm hơn. Bạn có thể cho gừng vào các món ăn như một gia vị thơm ngon, hoặc có thể uống trà gừng, mật ong gừng để giúp giữ ấm cho cơ thể.

Thực phẩm giữ ấm cơ thể

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm chẳng những giúp làm nóng cơ thể; mà còn có tác dụng trong việc hạ thấp cholesterol. Bạn có thể đưa tỏi vào trong thực đơn hàng ngày để tăng sức đề kháng; và làm ấm cơ thể. Đối với những người bị viêm phế quản và hen suyễn; thì tỏi là một phương thuốc vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Thực phẩm giữ ấm cơ thể

Mật ong

Mật ong chứa một lượng đường tự nhiên lớn, bao gồm rất nhiều khoáng chất và các vitamin tốt cho cơ thể. Có thể uống nước mật ong gừng, hoặc mật ong chanh ấm mỗi ngày để giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giữ ấm cho cơ thể.

Hành tây

Một ly nước ép hành tây hay một món súp hành tây nóng là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp cơ thể trở nên ấm hơn trong những ngày lạnh giá. Vừa tăng cường vitamin cho cơ thể lại giúp bạn tránh xa các bệnh như cảm cúm, đau họng.

Hạt tiêu đen

Thực phẩm giữ ấm cơ thể

Tiêu là một loại gia vị làm cho món ăn của bạn ngon hơn. Ngoài ra tiêu có vị cay, nồng nên có thể giúp giữ ấm cho cơ thể. Tiêu còn rất hữu ích để điều trị các bệnh như đau dạ dày, lạnh bụng, đi ngoài.

Khoai lang

Khoai lang nướng giúp bạn ấm áp và khỏe mạnh hơn trong những ngày thời tiết lạnh. Khoai lang đặc biệt giàu vitamin A, chỉ cần một củ khoai lang nướng trung bình cũng đủ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, canxi, kali và sắt. Nên ăn khoai lang rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là có khả năng giữ ấm cơ thể.

Quế

Quế có tác dụng giảm các hợp chất độc hại tiềm ẩn trong cơ thể, vì vậy rất tốt cho sức khỏe. Quế là một gia vị có tính chất nóng do đó rất thích hợp với những người hay bị lạnh bụng. Khi uống trà cho thêm chút quế và gừng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và ấm cơ thể hơn.

Ớt

Ớt là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, giúp món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn. Ớt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như hạn chế sự tích tụ chất béo. Vị cay, nóng của ớt giúp làm nóng cơ thể. Với thời tiết se lạnh, bạn chỉ cần nấu một vài món ăn với ớt sẽ khiến cơ thể chúng ta ấm áp hơn.

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.