Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Bổ sung thực phẩm này thường xuyên giúp tăng khả năng thụ thai

Thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Bổ sung những thực phẩm nào giúp tăng khả năng thụ thai nhanh nhất? Đây đều là những thắc mắc, băn khoăn của tất cả ông bố, bà mẹ khi mong mỏi từng ngày từng giờ để có con. Mặc dù có nhiều nguyên nhân tác động tới quá trình thụ thai nhưng chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp một vai trò quan trọng thúc đẩy khả năng thụ thai tốt hơn.

Mỗi nhóm thực phẩm khác nhau sẽ có vai trò khác nhau nhưng chúng đều có mục đích chung là giúp tăng cường sức khỏe của tinh trùng và trứng, giảm các tác nhân gây hại, tăng hiệu quả thụ thai. Đặc biệt một số thực phẩm còn có thế chứa các chất giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh hay sảy thai ở phụ nữ mang thai.

Thực phẩm bảo vệ tinh trùng và trứng

Các tế bào tinh trùng và trứng rất dễ bị tổn hại bởi các gốc tự do. Chính vì vậy, chị em nên ăn những thực phẩm giàu flavanoid – có công dụng bảo vệ các gốc tự do này. Flavanoids là một nhóm hợp chất rất thường gặp trong thực vật; có trong hơn nửa các loại rau quả dùng hàng ngày. Dưỡng chất này có chất chống oxy hóa cao; có lợi cho quá trình thụ thai.

Những thực phẩm giàu flavanoids là quả việt quất; quả mâm xôi, anh đào, nho, cam, đào, mận; và cà chua. Đặc biệt là cá hồi. Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có chứa selen. Khoáng chất này sản sinh ra chất chống oxy hóa; bảo vệ trứng và tinh trùng.

Bổ sung những thực phẩm nào giúp tăng khả năng thụ thai nhanh nhất? Đây đều là những thắc mắc, băn khoăn của tất cả ông bố, bà mẹ khi mong mỏi từng ngày từng giờ để có con. Mặc dù có nhiều nguyên nhân tác động tới quá trình thụ thai nhưng chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp một vai trò quan trọng thúc đẩy khả năng thụ thai tốt hơn. Mỗi nhóm thực phẩm khác nhau sẽ có vai trò khác nhau nhưng chúng đều có mục đích chung là giúp tăng cường sức khỏe của tinh trùng và trứng, giảm các tác nhân gây hại, tăng hiệu quả thụ thai. Đặc biệt một số thực phẩm còn có thế chứa các chất giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh hay sảy thai ở phụ nữ mang thai.

Selen còn giúp ngăn ngừa nhiễm sắc thể bị vỡ; tránh gây ra các dị tật bẩm sinh và sẩy thai. Selen giúp tinh trùng trở nên chất lượng hơn. Quả lựu rất dồi dào chất chống oxy hóa; các loại vitamin và chất sắt rất có lợi cho quá trình thụ thai và mang thai.

Thực phẩm tăng sức cho tinh binh

Chất lượng và số lượng tinh trùng là yếu tố quan trọng; quyết định quá trình thụ thai và chất lượng giống nòi. Thiếu các dưỡng chất cần thiết có thể gây ảnh hưởng lớn; đến việc sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng ở nam giới. 2 trong số các nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất; để cải thiện số và chất lượng tinh trùng là kẽm và vitamin C.

Bổ sung những thực phẩm nào giúp tăng khả năng thụ thai nhanh nhất? Đây đều là những thắc mắc, băn khoăn của tất cả ông bố, bà mẹ khi mong mỏi từng ngày từng giờ để có con. Mặc dù có nhiều nguyên nhân tác động tới quá trình thụ thai nhưng chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp một vai trò quan trọng thúc đẩy khả năng thụ thai tốt hơn. Mỗi nhóm thực phẩm khác nhau sẽ có vai trò khác nhau nhưng chúng đều có mục đích chung là giúp tăng cường sức khỏe của tinh trùng và trứng, giảm các tác nhân gây hại, tăng hiệu quả thụ thai. Đặc biệt một số thực phẩm còn có thế chứa các chất giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh hay sảy thai ở phụ nữ mang thai.

Nguồn cung cấp kẽm dồi dào nhất; bao gồm trứng, cá, các loại hạt và ngũ cốc. Thực phẩm dồi dào vitamin C là rau lá xanh, trái kiwi và cà chua, các loại quả họ nhà cam (cam, chanh, bưởi, quýt…).

Thực phẩm giúp tạo môi trường tiếp xúc tốt nhất

Môi trường âm đạo thường có tính kiềm, đây là nơi để tinh trùng tiếp xúc đầu tiên sau đó đi vào gặp trứng. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng, chị em nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất kiềm đặc biệt là hoa quả và rau xanh.

Những loại thực phẩm vàng được khuyến khích sử dụng là chuối, măng tây, bông cải xanh, cà rốt, bắp cải, cần tây và các loại hoa quả như táo, lê, xoài, đào. Ngoài ra, các loại nước khoáng giàu tính kiềm cũng rất tốt cho chị em đang muốn đậu thai.

Dù các sản phẩm đều rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý, bổ sung dưỡng chất cân đối để cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.