Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

Chạy bộ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và tim mạch

Mất:3 phút, 27 giây để đọc.

Người hoàn thành cuộc đua marathon lớn tuổi nhất Fauja Singh khi đã 101 tuổi; ông hoàn thành một cuộc chạy 10km trong 1 giờ 32 phút! Chạy bộ không chỉ giúp bạn giảm cân nặng không mong muốn; và giúp bạn có được vóc dáng đẹp hơn mà còn có thể; cho bạn thêm nhiều năm nữa cho cuộc sống. Có một số người thích chạy bộ mỗi ngày; nhưng ngay cả khi bạn là một trong những người thực sự không thích việc chạy bộ; thì bạn vẫn nên tham gia bởi vì những lợi ích mà nó mang lại là không thể tin được.

Một cuộc sống kéo dài

Một nghiên cứu được thực hiện 3 năm trước cho thấy những người chạy ít nhất 5 phút mỗi ngày; vẫn có một cuộc sống kéo dài và nó cũng được chứng minh rằng đó là bài tập duy nhất làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và tất cả các nguyên nhân khác..

Chạy bộ là cách tập thể thao hiệu quả nhất và cứ 1 giờ chạy, tuổi thọ con người sẽ được tăng lên 7 giờ. Đó là kết luận của nghiên cứu vừa công bố dựa trên khảo sát hàng loạt dữ liệu thu được trên lượng lớn tình nguyện viên. Kết quả cho thấy so với những người không chạy bộ, người chạy có xu hướng sống được thêm tới khoảng 3 năm tuổi thọ, kể cả khi họ chạy chậm, chạy không thường xuyên và loại trừ các yếu tố hút thuốc uống rượu hoặc thức đêm và những lợi ích này là chưa từng được phát hiện ở những môn thể thao khác.4

chạy bộ

Giảm nguy cơ tử vong

Một nghiên cứu được thực hiện 6 năm trước cho thấy những người chạy ít nhất 5 phút mỗi ngày; vẫn có một cuộc sống kéo dài và nó cũng được chứng minh rằng; đó là bài tập duy nhất làm giảm nguy cơ tử vong; do bệnh tim mạch và tất cả các nguyên nhân khác.

Trong nghiên cứu đó, người ta đã chứng minh rằng những người chạy bộ có nguy cơ tử vong; do tim mạch thấp hơn 30% và 45%; cũng như lợi ích tuổi thọ được kéo dài thêm 3 năm. Nó cũng đã được chứng minh rằng một giờ chạy mỗi ngày bằng 7 giờ nữa; được thêm vào cuộc sống của chúng ta.

chạy bộ

Giúp giảm nguy cơ chết sớm tới 40%

Nhìn chung, nghiên cứu mới củng cố những phát hiện của nghiên cứu trước đó. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy: chạy bộ, dù tính theo phương diện tốc độ hay quãng đường chạy được; đều giúp giảm nguy cơ chết sớm tới 40%. Điều này vẫn đúng khi các nhà khoa học tính tới tác động của hút thuốc, uống rượu hoặc các vấn đề sức khỏe của người chạy như cao huyết áp hoặc béo phì. Tiếp đến, các nhà khoa học còn phát hiện rằng những tình nguyện viên không chạy bộ trong các nghiên cứu trước đây, nếu sau đó hình thành thói quen chạy bộ thì tỷ lệ tử vong sẽ giảm 16%, đồng thời nguy cơ đau tim gây tử vong cũng giảm đi 25%.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng những phát hiện trong nghiên cứu này là tương đối, có nghĩa là những người chạy là những người có xu hướng sống lâu hơn chứ không phải là chạy bộ trực tiếp giúp làm tăng thêm tuổi thọ của bạn.

Việc tập thể dục phải được thực hiện nghiêm túc bởi vì; theo một nghiên cứu y khoa được công bố trên The Lancet, việc không hoạt động là rất nguy hiểm; vì nó gây ra 1 trên 10 ca tử vong trên toàn thế giới. Tất nhiên; tự mình hoạt động không đủ cho một cuộc sống thực sự khỏe mạnh và lâu dài, những người kết hợp với một chế độ dinh dưỡng sạch khỏe hợp lý sẽ gặt hái được nhiều lợi ích nhất.

Nguồn: Irace.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *