Dinh Dưỡng, Dinh Dưỡng Trẻ Em

Chú ý ngay 5 điểm này trong các món ăn để đảm bảo bé luôn được khỏe mạnh

Sức khỏe của con luôn là vấn đề nan giải của khá nhiều cặp bố mẹ. Làm cách nào để có thể giúp con có được một sức khỏe bền bỉ; kháng khuẩn cũng như né tránh được nhiều loại virus trong không khí; chính là một trong những câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Vậy liệu bố mẹ đã làm đúng cách trong việc quản lý chế độ ăn uống của con hay chưa? Cần phải cho bé ăn như thế nào để đảm bảo bé luôn được khỏe mạnh; có sức đề kháng tốt.

Vậy hãy cùng tham khảo ngay 5 đặc điểm lưu ý dưới đây. Chúng chính là những lưu ý được chính các chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng; để bố mẹ có thể quản lý chế độ ăn của bé hợp lý và chuẩn xác hơn. Nhờ đó có thể đảm bảo được sức khỏe; cải thiện tình hình sức khỏe của một số bé; đồng thời xây dựng sức đề kháng mạnh mẽ cho các bé.

Tươi, ngon và an toàn

cần phải đảm bảo sự sạch sẽ an toàn và tươi ngon; của các nguyên liệu làm nên món ăn cho bé

Các loại thức ăn thường rất dễ bị hư hỏng sau một khoảng thời gian tiếp xúc với môi trường bên ngoài; đặc biệt là môi trường có khí hậu nóng ẩm. Việc vô tình cho con tiếp xúc hay ăn những món ăn không được đảm bảo vệ sinh; cũng là một trong những lí do khiến các bé thường xuyên bị mắc phải những bệnh về đường tiêu hóa.

Món ăn đa dạng

Việc chế biến và bảo quản thức ăn phải được tuân thủ các nguyên tắc dựa theo các chuyên gia; đảm bảo an toàn về độ tươi cho thực phẩm; đồng thời có thể giúp bé ngăn ngừa và phòng các bệnh về đường tiêu hóa. “Ăn chín, uống sôi” chính là một trong những nguyên tắc đơn giản nhưng quan trọng nhất; cha mẹ cần chắc chắn áp dụng điều này trong mọi bữa ăn của con. 

Ngoài ra bạn cần phải đảm bảo sự sạch sẽ an toàn và tươi ngon; của các nguyên liệu làm nên món ăn. Không nên hâm đồ ăn quá nhiều lần; nên tập cho bé có thói quen ăn hết khẩu phần ăn trong một bữa. 2 tiếng đồng hồ bên ngoài thức ăn sẽ bị nhiễm khuẩn; do đó bạn nên hạn chế cho con ăn chúng; đặc biệt là cần phải nói cho con nhận thức rõ điều này.

Bổ sung các món ăn đa dạng trong khẩu phần ăn của con; để hạn chế tình trạng chán ăn của bé.

Bổ sung các món ăn đa dạng trong khẩu phần ăn của con; để hạn chế tình trạng chán ăn của bé. Ngoài ra còn có thể giúp con hạn chế tối đa sự sinh sôi nảy nở của các loại virus gây bệnh cho đường tiêu hóa.

Gạo

Vì chứa tinh bột khá nhiều; gạo là một món ăn cơ bản và phổ biến; dành cho mọi hệ tiêu hóa của con trẻ. Chính vì hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn; gạo chính là sự ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh; so với các loại thực phẩm khác trên thị trường hiện nay.

Rau xanh

Chất xơ có trong rau sẽ là yếu tố quyết định đến sức khỏe đảm bảo bé luôn được khỏe mạnh

Chất xơ có trong rau sẽ là yếu tố quyết định đến sức khỏe; cũng như sự bài tiết trong hệ tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó các loại vitamin cũng như khoáng chất trong rau; còn có thể giúp con trẻ loại bỏ được các tạp chất còn đọng lại trong cơ thể.

Thịt gà

Vì chứa rất ít chất béo; thịt gà giúp cho hệ tiêu hóa diễn ra tốt hơn và nhanh chóng hơn. Dạ dày của con cũng sẽ được làm dịu từ các chất enzyme có trong thịt gà.

Nguồn: Viendinhduong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.