Dinh Dưỡng, Dinh Dưỡng Trẻ Em

Đừng bỏ qua 12 loại thực phẩm hợp lý cực kì tốt cho bé dưới đây

Chăm con là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với những người cha người mẹ. Trong sự hiện đại và phát triển như hiện nay; việc nuôi dạy con sao cho khôn lớn cũng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn và trắc trở. Đặc biệt ngoài việc phải biết cách dạy dỗ uốn nắn con nên người; cha mẹ còn phải biết cách lựa chọn những loại thực phẩm hợp lý. Từ đó cơ thể có mới có thể phát triển mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn; ngoài ra thì chính điều này cũng sẽ giúp cho các hệ đề kháng của bé được tạo nên một lớp bảo vệ.

Chính vì vậy mà trong quá trình chăm con; có thể nói quan trọng nhất chính là việc lựa chọn thực phẩm cho con. Phải làm cách nào để giúp con có thể lực và chiều cao đạt chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu ngay 12 loại thức ăn nên bổ sung cho danh sách ăn của con. Đừng lo lắng nếu bạn đã và đang sử dụng các loại thực phẩm này nhưng con yêu vẫn thấp bé nhẹ cân nhé! Đảm bảo sau 1 thời gian kiên trì con yêu sẽ có thể hấp thu và đạt được sức mạnh vượt trội.

Sữa

Là một trong những thành phần quan trọng; có vai trò lớn đối với tháp ăn uống của trẻ. Sữa chính là nguồn vitamin D và canxi; giúp cho hệ tiêu hóa cũng như phần xương được chắc khỏe hơn mỗi ngày. Để thay đổi khẩu vị; làm cho bé có thể thích thú mỗi khi uống sữa; bạn nên lựa chọn các loại sữa thay thế sữa truyền thống như:

  • Sữa vị chocolate
  • Sữa vị dâu
  • Sữa vị nho…

Khoai tây nướng, hấp

Khoai tây nướng, hấp

Là món ăn giúp cung cấp khá nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bé; đặc biệt là các chất kali và chất xơ. Từ 2 hình thức nướng và hấp; khiến các bé không hề bị ngán so với các loại khoai tây chiên.

Cà rốt

Đây là một loại thực phẩm dành riêng cho các bé ở độ tuổi đang tập ăn và mới biết đi. Cà rốt hấp sau đó cắt thành từng miếng nhỏ sẽ là món ăn thích hợp dành cho bé.

Pho mát

1 miếng pho mát thường được các mẹ sử dụng cho các bé ở độ tuổi từ 1-8 tuổi.

1 miếng pho mát thường được các mẹ sử dụng cho các bé ở độ tuổi từ 1-8 tuổi. Trong những lát phomat có chứa 125 milligram canxi; giúp các khung xương có thể được chắc khỏe mỗi ngày. 

Ngũ cốc

Vì có chứa rất nhiều các loại vitamin khác nhau và các loại khoáng chất. Đặc biệt là vitamin B và các chất sắt; bảo đảm cho các tế bào máu của trẻ được phát triển tốt. 

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa khá nhiều vitamin C và vitamin A

Trong bông cải xanh có chứa khá nhiều vitamin C và vitamin A; đóng vai trò quan trọng trong việc giúp sức đề kháng của bé được tăng cường đáng kể.

Trứng

Đây là một loại thực phẩm hợp lý giúp cho cơ thể được hấp thụ khá nhiều chất canxi và chất xơ khác nhau. Đặc biệt trong trứng còn có khá nhiều vitamin D và protein; giúp bé có nguồn năng lượng hoạt động trong cả một ngày dài.

Rau quả hỗn hợp

kết hợp các loại rau quả khác nhau và bổ sung chúng trong thực đơn hằng ngày của bé

Bạn nên kết hợp các loại rau quả khác nhau và bổ sung chúng trong thực đơn hằng ngày của bé. Điều này sẽ giúp cơ thể của bé được hấp thụ rất nhiều các loại vitamin và protein; từ đó có thể hình thành sức đề kháng tốt hơn.

Nước cam

Đây là một loại nước có chứa khá nhiều kali và vitamin C; được coi là một trong những loại nước bổ dưỡng; không chỉ cho các bé mà còn dành cho tất cả mọi người ở mọi độ tuổi.

Nguồn: Viendinhduong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.