Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Tết đến nhưng ăn chơi thả ga mà không lo mất dáng – Học tập ngay thôi!

Tết

Tết cả cận kề rồi, các buổi sum vầy bên bữa cơm gia đình, họ hàng và cả những cuộc tụ họp với bạn bè đều khiến bạn rất dễ mất kiểm soát lượng calo cơ thể nạp vào. Bởi Tết là ngày lễ lớn nhất năm của người Việt Nam, cũng là dịp để thưởng thức ddowcj rất nhiều món ngon khắp mọi miền. Đây chính là mối nguy hại với vóc dáng của chị em. Trong dịp Tết đến xuân về, sinh hoạt hàng ngày cũng sẽ bị thay đổi, dẫn tới việc tăng cân là rất dễ xảy ra. Vậy làm thế nào để hạn chế tăng cân vào ngày Tết? Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những tuyệt chiêu để có thể ăn chơi thả ga mà không lo mất dáng!

Nước chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải độc tố. Ngoài ra, nước cũng là một trong những vũ khí tốt nhất để giảm cảm giác thèm ăn; thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa.

tết

Các chuyên gia sức khoẻ dinh dưỡng khuyên bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Đây là phương pháp giữ dáng hiệu quả cho mùa Tết, nếu cảm tháy nhàm chán; vì mùi vị của nước lọc hãy thử một ly nước chanh mật ong vào mỗi sáng sớm, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về kết quả.

Hãy ngủ đủ giấc

Có thể bạn không biết rằng quá trình đốt cháy chất béo diễn ra rất nhanh và mạnh mẽ trong khi ngủ. Không nên thay đổi thói quen ngủ nướng bằng cách tiệc tùng trong những ngày Tết. Vì khi thiếu ngủ, nồng độ hormone cortisol trong máu tăng cao sẽ làm tăng hoạt động; của các enzym tích trữ chất béo, từ đó dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra việc ngủ đủ 7 giờ 1 ngày còn giúp giảm thiểu bệnh tật; bảo vệ não bộ và làm tiêu tan mệt mỏi của những ngày Tết bận rộn.

Ăn nhiều rau và trái cây trước bữa ăn chính

Nếu bánh chưng, bánh tét, thịt kho trứng, kẹo mứt… các món ăn ngày Tết là “ kẻ thù ” lớn nhất của cơ thể. Thì rau xanh và trái cây chính là vị cứu tinh trong lúc này; với nguồn thực phẩm phong phú vi chất, ít calo, giàu chất xơ, bổ sung vitamin; các loại giữ cho vóc dáng bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

tết

Đừng chỉ mải mê nhâm nhi các loại bánh mứt thay vào đó là ăn vài miếng cam; để tăng cường vitamin C  hoặc 2-3 miếng dưa hấu để bổ sung thêm nước và vitamin A

Khi vào bữa ăn chính hay các buổi liên hoan hãy dùng trước chút đồ ăn nhẹ như salad; một chén súp hay chỉ đơn giản là một ly nước ấm. Việc này giúp bạn có cảm giác no hơn hạn chế việc; nạp quá nhiều thực phẩm trong một lúc, bảo vệ dạ dày..

Tập luyện ổn định

Việc nhà và khách nhiệt tình khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, dẫn đến đầu óc rối tung quên việc dọn nhà. Cố gắng giữ thói quen như bình thường. Nếu quá bận rộn, hãy tập các tư thế yoga đơn giản vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu vận động và giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn, năng động hơn cho ngày mới.

tập luyện

Và đừng quên tinh thần thoải mái, lạc quan vui vẻ cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến cơ thể phái Nữ luôn tràn đầy sự tự tin, năng động, khoẻ mạnh để đón Xuân về.

Nguồn: Elle.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.