Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Top 9 món cháo bổ dưỡng mùa hè giúp giải nhiệt thanh lọc cơ thể

món cháo bổ dưỡng

Vào những ngày nóng bức, cơ thể uể oải khó chịu, khi đó chúng ta thường mang đến cảm giác chán ăn. Và theo các bác chuyên gia dinh dưỡng thì mùa hè sẽ khiến cơ thể thoát nước nhiều và các chất điện giải khiến chân tay mệt mỏi, trong người bức bối. Để cải thiện vấn đề này chúng ta có thể nạp vào cơ thể các món cháo bổ dưỡng vừa giúp bù nước, món ngon lạ miệng dễ ăn và hấp thu vào cơ thể.

Mùa hè các món chè cháo rất được ưa chuộng hơn. Đặc biệt ở Việt Nam, món chè được cải biến với đủ loại hình với các nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Hôm nay mtn.com.vn sẽ giới thiệu với các bạn 9 món cháo bỗ dưỡng mùa hè, đơn giản và rất dễ làm. Các món cháo này sẽ giup bổ dương, thanh nhiệt, giải độc giúp cơ thể khỏe khoắn, tỉnh táo hơn tức thì.

món cháo bổ dưỡng

Cháo củ mài

Củ mài 30g, gạo nếp 50g. Nấu cháo thêm đường trắng hoặc muối ăn tuỳ ý. Ăn phụ sáng và tối, ăn nóng. Dùng cho người tỳ vị hư, tiêu chảy, khí huyết hư, chán ăn, khô miệng khát nước, táo bón.

Cháo kỷ tử

Kỷ tử 30g, gạo tẻ 60 -80g. Nấu cháo, ăn nhiều ngày. Tác dụng kéo dài tuổi thọ, bổ thận dưỡng huyết, dưỡng âm sáng mắt.

món cháo bổ dưỡng
Hand holding with Ching bo leung in bowl

Cháo sắn dây gạo tẻ

Bột sắn dây 30g, gạo tẻ 50-80g. Gạo ngâm nước 1 đêm, đem nấu cháo cùng với bột sắn, thêm chút muối hoặc đường để ăn. Dùng giải nhiệt giải khát khi nắng nóng mùa hè, tốt cho người tăng huyết áp, bệnh mạch vành, bệnh đái tháo đường týp II, tiêu chảy mạn tính do tỳ hư.

Cháo vừng

Vừng đen (hắc chi ma) 30g, gạo tẻ 60-80g. Vừng rang chín tán mịn, gạo tẻ thêm nước nấu cháo; cháo chín cho vừng đen khuấy đều vừa sôi là được, cho ăn một vài lần trong ngày. Dùng cho người suy nhược, tóc râu bạc sớm, đau đầu hoa mắt chóng mặt, táo bón, thiếu máu.

Cháo lòng

Dạ dày lợn nửa cái (hoặc ruột lợn 100-150g), gạo tẻ 60-80g. Dạ dày lợn rửa sạch, luộc chín, thái lát; gạo nấu cháo với nước luộc lòng. Cháo chín, cho dạ dày hoặc ruột lợn đã luộc vào, hầm nhỏ lửa cho nhừ, thêm gia vị. Thích hợp cho người mệt mỏi suy kiệt do làm việc quá sức, đặc biệt là sau thời gian bị các bệnh dài ngày.

Cháo hà diệp đậmón cháo bổ dưỡngu xanh

Hà diệp 1-2 lá, đậu xanh 50g, gạo tẻ 60g. Lá sen sắc kỹ lấy nước; đậu xanh xay vỡ. Gạo và đậu nấu cháo với nước lá sen. Giải nhiệt, giải khát, phòng chống say nắng, thích hợp với người tăng huyết áp, mỡ máu cao, béo phì.

Cháo nếp dừa

cùi dừa non nửa trái, thái chỉ; gạo nếp 50-80g. Đem nấu cháo. Mỗi ngày cho ăn hai lần. Thích hợp cho người suy nhược cơ thể, mất sức dài ngày, ăn kém, táo bón.

Canh trứng gà cà chua

cà chua 250g, trứng gà 2 quả, nấu dạng canh hoặc xào nước. Dùng cho người suy nhược cơ thể, mất sức dài ngày, ăn uống kém.

Chè bột trứng gà hạt sen

Hạt sen 30g, trứng gà 1-2 quả, đường 30-50g. Hạt sen nấu chín nhừ, khuấy với đường cho tan, đập trứng vào, khuấy vừa chín, cho ăn trước khi đi ngủ. Dùng cho người cơ thể suy nhược, suy nhược thần kinh.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.