Chưa được phân loại, Làm Đẹp, Phương Pháp Chăm sóc Da

Uống nước – Phương pháp chăm sóc làn da đơn giản nhất

Chị em mong muốn có một làn da mịn màng, sáng đẹp mà không muốn dùng đến mỹ phẩm thì hãy uống thật nhiều nước. Nước uống mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn giúp cho làn da khỏe hơn. Vậy chị em đã biết cách uống nước như thế nào để tốt cho làn da chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Một làn da mịn màng và khỏe mạnh là điều mà chị em nào cũng đều mong muốn. Một trong những cách chăm sóc da an toàn và đơn giản đó chính là bổ sung đủ nước hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều vitamin và rau xanh để da lúc nào cũng căng tràn sức sống.

Tác dụng của việc uống đủ nước đối với làn da

Như các bạn đã biết rằng cơ thể chúng ta chiếm 70-80% là nước. Vì thế, nước được xem là thành phần quan trọng hàng đầu với cơ thể chúng ta. Hơn thế nữa, nước còn đóng vai trò quan trọng đối với làn da chúng ta:

Uống nước hàng ngày sẽ giúp chị em phụ nữ làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Bởi lẽ hàng ngày da mặt bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và những hóa chất độc hại. Khi đó, bạn cần phải uống đủ nước để cơ thể có khả năng giải độc tố. Phương pháp giải độc tố đó chính là việc cơ thể toát ra mồ hôi. Ngoài ra, với hiệu quả thải độc cao, nước còn có thể giúp hạn chế quá trình hình thành mụn.

Tác dụng của việc uống đủ nước đối với làn da

Bên cạnh đó, nước còn mang lại cho chị em chúng ta một da sáng mịn và đẹp hơn. Da của chúng ta được cấu thành chủ yếu từ 20% nước. Vì thế nước thường bị hao hụt thông qua quá trình đổ mồ hôi và đi tiểu. Việc bổ sung nước hàng ngày cho da sẽ làm hạn chế khô da và chùng da.

Có nên uống quá nhiều nước?

Mặc dù, nước rất cần cho chúng ta, nhưng không nên uống quá nhiều nước. Trong cơ thể chúng ta có rất nhiều các ion natri và kali tự do hoạt động như chất điện giải. Điều này giúp cân bằng chất lỏng giữa tế bào và máu. Khi lượng nước đột ngột tăng nhiều khiến nồng độ chất điện giải giảm. Nước sẽ di chuyển từ máu vào trong tế bào. Điều này làm cho tế bào sưng lên thậm chí có thể dẫn đến sưng não rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi lượng nước cung cấp cho cơ thể vượt qua khả năng xử lý của thận sẽ làm mất cân bằng natri trong máu. Tình trạng này sẽ được gọi là ngộ độc nước. Ngộ độc nước có thể gây hại cho sức khỏe. Nguy hiểm hơn đó là gây tổn thương não, hôn mê, thậm chí là tử vong. Vì vậy để tối ưu hóa hiệu quả từ nước mang lại, chúng ta phải uống đúng liều lượng. Ngoài ra còn phải chú trọng các yếu tố về thời gian uống, tỉ lệ nước với cân nặng…..

Thời gian uống nước hợp lí

Để lượng nước uống dung nạp vào cơ thể một cách tốt nhất bạn nên uống đúng vào 4 thời điểm sau đây: 

Uống vào sáng sớm khi vừa thức dậy

Thức dậy vào buổi sáng chính là thời điểm thích hợp nhất để uống nước. Sau một đêm dài ngủ, nước sẽ giúp loại bỏ những độc tố trong cơ thể. Đồng thời kích thích sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Từ đó, đem lại cho bạn một ngày học tập và làm việc đầy năng lượng.

Uống trước khi đi ngủ

 Trước khi đi ngủ bạn có thể uống 1 ly nước nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Hơn thế nữa, giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Tuy nhiên đừng nên uống nhiều nước quá vì sẽ khiến gương mặt bạn sưng lên 1 thời gian ngắn trong sáng ngày hôm sau đó nhé.

Nhiệt độ nước uống

Ngoài yếu tố về thời gian khi uống nước thì nhiệt độ nước cũng rất quan trọng. Tất nhiên bạn sẽ không muốn uống một cốc nước quá nóng hoặc quá lạnh đúng không nào. Bởi điều này sẽ làm tổn thương thực quản của bạn và làm giảm chức năng tiêu hóa. 

Nên uống nước ở nhiệt độ tốt nhất

Trong suốt một ngày dài, chúng ta cần thường xuyên uống nước. Nhiệt độ an toàn và thích hợp nhất cho cơ thể chính là 12 – 15 độ C. Theo các nhà khoa học, nước ở nhiệt độ này giống với nước ở trong tế bào sinh vật sống. Nhờ đó, các tế bào sẽ dễ dàng thông qua màng tế bào và được cơ thể hấp thu dễ hơn. Nhờ đó, nó thúc đẩy trao đổi chất và làm tăng thêm hàm lượng protit huyết cầu trong máu. Giúp cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể.

Nếu uống một cốc nước ở 30 độ C trước khi đi ngủ có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể. Nó giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, giúp hệ hô hấp và tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Quan trọng nhất đó là làm cho giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn. Uống nước còn rất tốt cho làn da, làm tăng độ đàn hồi cho da, giảm mụn. Đặc biệt giúp ngăn ngừa lão hóa. Các bạn nên uống vào khoảng thời gian 30 phút trước lúc ngủ.

Cách uống đúng liều lượng nước

Theo khuyến nghị  thì mỗi ngày nên nạp từ 1,5-2 lít nước cho cơ thể. Tuy nhiên, đó chưa phải là tỉ lệ thực sự chính xác. Nhiều người đã uống đủ nước nhưng cơ thể, đặc biệt là làn da vẫn khô ráp. Điều đó lý giải rằng mỗi người sẽ cần nạp một mức nước nhất định. Không phải ai cũng uống liều lượng giống nhau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính lượng nước cần nạp dựa trên cân nặng nhé.

Nguồn: Cclinic.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.