Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Xoa bóp giúp bạn có giấc ngủ ngon

giấc ngủ ngon
Mất:3 phút, 46 giây để đọc.
Giấc ngủ ngon có một vai trò rất đặc biệt cần thiết đối với sức khỏe và đời sống của tất cả mọi người; nhưng bạn có biết nên ngủ như thế nào;  nói theo kiểu của y học trong Đông Y thì là;  là hợp chế độ  dưỡng sinh để đạt được giấc ngủ ngon chất lượng; điều này  không chỉ giúp bạn  hồi phục sức khỏe ; mà còn có công dụng quan trọng trong việc phòng và trị bệnh.

Giường ngủ cần phải có độ cứng phù  hợp,; nếu quá  cứng thì rất khó có giấc ngủ ngon chất lượng; , khi ngủ dậy cơ thể  sẽ rất đau nhức;  đặc biệt là với người đã có tuổi;  và đang mắc bệnh liên quan tới xương khớp. Nếu giường quá êm thì  lại dễ khiến xương sống lâm vào tình trạng bị  cong; cơ quan nội tạng bị chèn ; or bị kéo căng ra nên giấc ngủ sẽ không đủ giấc. Giường ngủ cần đặt theo phí  Nam – Bắc;  khi ngủ đầu theo phía Bắc, chân hướng theo  phía Nam ; thì mới không bị chịu tác động của địa từ. Gối ngủ cần phải có sự mềm mại ; và độ dày thích hợp, tốt nhất là cao tầm 10cm. Để đạt một giấc ngủ chất lượng, chăn gối cần chắc chắn  vệ sinh sạch sẽ, thơm tho.

Xoa bóp giúp bạn có giấc ngủ ngon

giấc ngủ ngon

Tư thế ngủ: 

Tư thế ngủ phù hợp với sức khỏe nhất là ; vị trí nằm nghiêng về bên phải, thân thể co thoải mái. Tuy vậy cũng cần  chọn tư thế ngủ tùy theo bệnh lý;  ví dụ người bị bệnh tim thì nên nằm nghiêng phía  phải là tốt nhất;  để phòng tình trạng tim bị ép xuống. Người bị  huyết áp cao nên gối cao vừa phải;  giúp  tránh bị đau phía ngực.

Người bị bệnh phổi ; ngoài  gối cao vừa phải còn phải thường xuyên đổi tư thế nằm;  để có lợi cho việc loại bỏ chất đờm. Những người có bệnh dạ dày và bệnh gan;  khi ngủ thì nên nằm nghiêng phía trái. Người bị đau khớp nên hạn chế nhất tránh tư thế đè ép gây đau nhiều cho cơ thể bị bệnh.

Nói chung; lựa chọn tư thế ngủ thích hợp không những có lợi cho việc;  điều trị bệnh tật và phục hồi sức khỏe mà còn có công dụng giúp cho việc ngủ ngon.

Thời gian ngủ: 

Thời gian ngủ phải đầy đủ, nếu ngủ thiếu thời gian sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, hiệu quả công việc sẽ suy giảm. Nhưng ngủ quá nhiều cũng làm cho độ linh hoạt của cơ thể kém đi. gây ra phản ứng chậm chạp do vỏ đại não bị ức chế trong thời gian dài. Hai tình huống này đều gây cản trở cho công việc hàng ngày, đương nhiên cũng rất có hại cho cơ thể.

Phép dưỡng sinh học Đông y cho rằng: “ngủ như ăn uống, không ăn quá no” và chủ trương “không nên dậy muộn, không nên ngủ nhiều”. Sinh lý học hiện đại cho rằng, một chu trình ngủ tồn tại hai pha là ngủ có giấc mơ và ngủ không có giấc mơ, kéo dài khoảng 90 phút. 

Môi trường ngủ: 

Ngủ ngon hay không có liên quan mật thiết với môi trường ngủ. Để có giấc ngủ ngon, nhiệt độ trong phòng cần vừa phải, khoảng 18-20 độ C là tốt nhất, đảm bảo yên tĩnh, không có hoặc giảm tiếng ồn ở mức tối thiểu, phòng ngủ cần hơi tối, không bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện từ, độ ẩm trung bình, có độ thông thoáng phù hợp, nên mở cửa sổ khi ngủ.

Xoa bóp bấm huyệt

giấc ngủ ngon

Day huyệt ấn đường sau đó vuốt từ ấn đường sang thái dương khoảng 30 giây.

Xoa day huyệt Bách hội 1 phút hơn.

Bấm day huyệt Phong trì 30 giây.

Bấm huyệt Nội quan mỗi bên khoảng 1 phút hơn.

Bấm huyệt Thần môn: Dùng ngón cái tay phải bấm vào huyệt Thần môn tay trái, sau đó đổi bên bấm tiếp tay phải, mỗi bên bấm day 1 phút hơn.

Xoa bụng khoảng 2 phút.

Xoa vùng thượng vị khoảng 3 phút.

Xoa huyệt Thận du: dùng hai gan bàn tay áp vào huyệt Thận du xoa vòng lên xuống cho đến khi nóng lên thì thôi.

Bấm day huyệt Tam âm giao mỗi bên 30 giây.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *