Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Những thực phẩm tốt cho tim mạch đề phòng đột quỵ

thực phẩm tốt cho tim mạch

Thực phẩm tốt cho tim mạch giống như cải xoăn dồi dào mage hỗ trợ cho tim mạch khỏe hơn. Ăn cà chua sống có tính năng phòng ngừa huyết áp cao. Bưởi giúp tăng cường quá trình điều khiển lượng đường có trong máu;  rất tốt cho người đang mắc bệnh tim mạch hoặc béo phì.

Việc cân bằng chế độ dưỡng chất rất cần thiết; đối với người có nền mắc về  bệnh tim  và dễ mắc đột quỵ. Vì vậy, cần xem xét những thực phẩm cần hạn chế và cung cấp các thực phẩm tốt cho hệ tim , thực phẩm  lành mạnh sẽ gia tăng  sức khỏe tim mạch, cũng như phòng được tình trạng đột quỵ.

Dù cho thực phẩm có thể làm tăng cao tình trạng mắc bệnh tim và dễ  đột quỵ; nhưng nhiều người vẫn không dễ  thay đổi được thói quen trong ăn uống của bản mình;  từ đây dễ bị bệnh phát triển  nặng hơn ; vì chế độ dưỡng chất có tác động rất lớn. Vậy cần bổ sung gì để tránh tình trạng đột quỵ và phòng ngừa bệnh tim?

Việc ổn định chế độ  dưỡng chất rất cần thiết với những người đã có bệnh về tim và đột quỵ. Chính vậy bạn hãy  xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất; , suy xét những  thực phẩm nên tránh và tăng thêm thực phẩm lành mạnh , cũng như tránh được tình trạng đột quỵ. Người bệnh có thể tìm hiểu những chế độ dinh dưỡng trong bài viết dưới đây:

Những thực phẩm tốt cho tim mạch đề phòng đột quỵ

Cải xoăn

thực phẩm tốt cho tim mạch

Còn được gọi là kale và cải cầu vồng (Swiss chard) giàu magie; vì thế khi sử dụng chúng có thể giúp cho tim khỏe mạnh. Magie hoạt động như một chất giãn mạch, mở thông các mạch máu và bảo vệ lớp nội mạc, lớp trong cùng của thành mạch máu. 

Cải bó xôi

Ngoài việc có nhiều magiê, cải bó xôi giàu vitamin B folate. Một chế độ ăn giàu axit folic có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ ở những người bị huyết áp cao, theo một nghiên cứu được công bố trên JAMA. Cố gắng đạt mục tiêu ít nhất 400 mcg folate mỗi ngày. Thêm một nửa chén rau bina nấu chín vào món trứng tráng buổi sáng sẽ giúp bạn đạt được 1/4 mục tiêu này.

Cà chua

thực phẩm tốt cho tim mạch

Công dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết bình can và hạ huyết áp. Là thực phẩm rất giàu vitamin C và P, nếu ăn thường xuyên mỗi ngày 1-2 quả cà chua sống sẽ có khả năng phòng chống cao huyết áp rất tốt, đặc biệt là khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt.

Tỏi

Công dụng hạ mỡ máu và hạ huyết áp. Hàng ngày nếu kiên trì ăn đều đặn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm dấm hay uống 5ml dấm ngâm tỏi thì có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường.

Hành tây

 Có thể thêm gia vị xào hoặc luộc, kiêng dùng mỡ động vật. Mỗi ngày ăn 100g, dùng cho người chứng bệnh mỡ máu cao, tăng huyết áp.

Bưởi

Trong bưởi có hợp chất naringenin, một chất chống oxy hóa có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời bưởi giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, làm hạ đường huyết, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì.

Chuối

thực phẩm tốt cho tim mạch

Sử dụng nhiều kali thực sự có thể làm giảm huyết áp, dù cho ở những người bị tăng huyết áp. Một nghiên cứu được công bố trên tờ Stroke cho thấy kali đóng vai trò chủ đạo trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Một quả chuối có chứa 422mg kali. Chuối có khả năng có thể giúp giảm huyết áp. Chuối xanh chưa chín cải thiện độ nhạy cảm insulin, cải thiện kiểm soát đường huyết, có thể giúp hỗ trợ tối ưu hóa lưu thông máu và giảm huyết áp.

Nguồn:Daidoanket.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *