Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Bật mí 2 loại hạt mọc mầm siêu ngon bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Hạt mọc mầm tốt cho sức khỏe

Hạt mọc mầm có thể ăn được không? Có rất nhiều bài báo nói về sự độc hại của hạt mọc mầm; nếu chúng ta chế biến không đúng cách sẽ gây ra những độc tố gây hại cho cơ thể. Bởi vì khi hạt đã mọc mầm là đã có sự chuyển hóa dinh dưỡng; các chất tron hạt thành cây non vì thế không phải hạt mọc mầm nào chúng ta có thể ăn được.

Tuy nhiên trong bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 loại hạt mọc mầm vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày mà không cần lo lắng điều gì. Đặc biệt các chuyên gia sức khỏe còn khuyến khích bạn nên dùng thường xuyên không chỉ đẹp da, tốt cho cơ thể mà còn hiệu quả trong giảm nguy cơ mắc ung thư. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ tới mọi người 2 loại hạt mọc mầm vô cùng phổ biến được mọi người rất ưa chuộng hiện nay.

Hạt mọc mầm tốt cho sức khỏe

Đậu tương

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu tương là một trong số ít hạt; có hàm chất dinh dưỡng cao khi mọc mầm. Đậu tương chứa một số thành phần; gây cản trở quá trình hấp thu của cơ thể nhưng thành phần này sẽ bị phân giải khi đậu tương nảy mầm; đồng thời giúp hàm lượng dưỡng chất trong hạt tăng gấp đôi.

Chính vì vậy khi đậu tương mọc mầm; cũng là thời điểm phù hợp để các bà nội trợ sử dụng chế biến; cho gia đình những món ăn ngon, lại rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, đậu tương nảy mầm còn chứa hàm lượng isoflavon; đạt tới đỉnh điểm, lượng vitamin E tăng với chất Vitamin C; sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả đối với phái nữ.

Hạt mọc mầm tốt cho sức khỏe

Tỏi

Nhiều bà nội trợ hiểu nhầm rằng, tỏi mọc mầm; là không nên ăn vì có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng, chất dinh dưỡng của tỏi khi mọc mầm; lại mang đến hiệu quả cao nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tỏi mọc mầm có chứa hàm lượng chất chống oxy; hóa cao hơn so với tỏi thường. Việc sử dụng tỏi mọc mầm sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và chống ung thư. Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng này tăng cao nhất là vào ngày thứ 5 kể từ khi tỏi mọc mầm.

Bên cạnh đó, các bà nội trợ có thể lấy mầm tỏi để chế biến cùng một số loại rau, giúp tăng thêm hương vị ngon cho món ăn. Lưu ý là nên xào kỹ để mầm tỏi, tiết ra chất dinh dưỡng giúp bổ sung tối đa cho làn da, sức khoẻ của người dùng.

Đa số nhiều người thường cho rằng, hạt nảy mầm sẽ bị biến chất và không tốt cho sức khoẻ. Nhưng điều này chỉ đúng với một số loại hạt nhất định và vẫn có nhiều loại hạt mọc mầm lại hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết để giúp bạn hiểu và biết chọn lọc hạt mọc mầm nào nên ăn để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ để bạn bè người thân của bạn cùng biết. Nếu bạn thấy nội dung cần chỉnh sửa, hay còn thiếu xót vui lòng comment bên, chúng tôi luôn hoan nghênh những đóng góp của quý vị.

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *