Các Triệu Chứng Bệnh, Thông Tin Bệnh

Các triệu chứng của bệnh loãng xương bạn cần biết

benh-loang-xuong-1

Khi xương mất dần lượng calcium, phospho và các muối khoáng thì cũng là lúc bệnh loãng xương diễn ra. Khiến cho xương trở nên xốp, yếu, giòn và dễ bị gãy hơn. Chúng ta thường hay chủ quan với căn bệnh loãng xương do nhận thấy bệnh diễn biến chậm theo thời gian và tuổi tác. Đến khi người bệnh cảm nhận thấy đau, nhức trong xương là bệnh đã trở nặng. Khi đó người bệnh mới đi khám và dùng thuốc điều trị thì khó có cơ hội phục hồi do hệ xương trong cơ thể đã bị hao mòn quá nhiều. Tình trạng loãng xương sẽ càng nặng theo thời gian, đặc biệt là khi về già. Do độ tuổi này, mật độ xương không còn đủ khả năng để đảm bảo xương cứng chắc như lúc ở tuổi trưởng thành.

Và đây cũng chính là một vấn đề chung của bộ y tế và xã hội của mọi quốc gia do tần suất bệnh loãng xương xảy ra trong cộng đồng tương đương với tần suất của bệnh tim mạch và ung thư. Loãng xương diễn biến thầm lặng chỉ được phát hiện cho đến khi xương bị gãy. Nhưng lại gây nên hậu quả nghiêm trọng như gãy xương, từ đó người bệnh sẽ bị tàn phế, mất năng lực lao động, giảm tuổi thọ, …
Bài viết dưới đây Mtn.com.vn sẽ chỉ ra những triệu chứng của bệnh loãng xương. Cùng theo dõi nhé!

Triệu chứng của bệnh loãng xương

benh-loang-xuong-2

Bệnh loãng xương ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng cụ thể và diễn biến âm thầm. Tuy nhiên, các bác sĩ lưu ý bạn nếu nhận thấy các biểu hiện dưới đây cần đi khám ngay:

 Đau xương

Các cơn đau nhức đầu xương như bị châm chích toàn thân. Xuất hiện chủ yếu ở những vùng xương chịu gánh nặng nâng đỡ cơ thể như cột sống, thắt lưng, xương chậu, đầu gối. Có cả các cơn đau nhức dọc xương dài. Cơn đau có thể âm ỉ tự phát hoặc đau nhiều khi bị chấn thương. Nhiều trường hợp bị đau nhiều khi đi lại, vận động, đứng hoặc ngồi lâu một chỗ và cơn đau chỉ giảm khi người bệnh nghỉ ngơi.

Đau cột sống

benh-loang-xuong-3

Các cơn đau xuất hiện ở vùng thắt ngang cột sống. Nhiều trường hợp bị đau lan sang một. Hoặc hai bên mạn sườn, đau dọc theo các dây thần kinh liên sườn, đau dọc vùng đùi, đau thần kinh tọa. Đau cột sống thường kèm theo các cơn co cứng cơ dọc cột sống, co giật cơ. Các cơn đau có thể xuất hiện bất cứ khi nào. Và đau tăng lên kể cả khi người bệnh ho, hắt hơi, cười hoặc khóc to,…

Cột sống bị biến dạng

benh-loang-xuong-4

Đường cong cột sống bị biến dạng so với bình thường. Triệu chứng này thấy rõ ở người già như lưng bị gù, còng lưng, vẹo, giảm chiều cao một chút so với trước. Nguyên nhân là do bị loãng xương khiến cho cột sống bị lún và xẹp xuống.

Cơ cột sống bị co cứng, chuột rút, nhất là khi bị đau nhiều

Ngoài các biểu hiện nêu trên, người bệnh bị loãng xương còn có các dấu hiệu toàn thân khác . Như ớn lạnh, hay bị chuột rút, vọp bẻ, thường ra mồ hôi.

Bệnh loãng xương được xác định không chỉ gặp phải ở người cao tuổi do quá trình lão hóa tự nhiên. Mà còn phổ biến ở người trẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để ngăn chặn và điều trị bệnh kịp thời, người bệnh cần chú ý tới các dấu hiệu loãng xương nêu trên. Để đi khám và chẩn đoán kịp thời tránh để bệnh kéo dài gây biến chứng nguy hiểm và khó điều trị.

Nguồn: Dgtdcnbentre.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *