Chưa được phân loại, Làm Đẹp, Phương Pháp Chăm sóc Da

Trị nám siêu đơn giản tại nhà bằng sử dụng lá tía tô

trị nám
Lá tía tô không còn quá xa lạ đối với chúng ta phải không nào? Đây là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài việc là thực phẩm thì lá tía tô còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Đặc biệt là việc sử dụng lá tía tô để trị nám da hiệu quả. Mặc dù đây không phải là phương pháp phổ biến, nhưng được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi công dụng tuyệt vời của nó.Chỉ với một thao tác đơn giản với lá tía tô và sự kiện trì. Bạn đã có thể sở hữu một làn da không nám hiệu quả. Đồng thời, chị em còn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Thay vì việc bỏ ra một số tiền lớn để mua các loại mỹ phẩm trị nám, tại sao không thử sử dụng lá tía tô để mang lại hiệu quả cao, đúng không nào?

Mặt nạ sử dụng lá tía tô

Tía tô là một loại thảo dược có khả năng trị nám hiệu quả. Thành phần lá tía tô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như: vitamin C và canxi, sắt, phốt pho, kẽm…, Những dưỡng chất này giúp loại bỏ tế bào chết, giảm sự tích tụ và làm loãng melanin dưới da. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá tía tô rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến, hãy giã nát hoặc xay mịn lá tía tô. Sau đó, lấy hỗn hợp vừa xay, giã đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước là được

Tía tô trị thâm nám hiệu quả

Để sử dụng loại mặt nạ mang lại hiệu quả tốt nhất thì chị em nên thực hiện2-3 lần/ tuần. Đắp mặt nạ tía tô đều đặn thì nám da sẽ được cải thiện đáng kể.

Uống nước tía tô nguyên chất

Đây là cách làm sẽ giúp cơ thể và làn da của bạn hấp thu được triệt để các hoạt chất trong lá tía tô. Sử dụng lá tía tô sau khi rửa sạch, chỉ cần đun sôi để lấy nước uống. Đơn giản hơn là bạn có thể phơi khô lá tía tô để sử dụng như cách pha trà. Nước tía tô vừa lành tính lại có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện sắc tố da hiệu quả.

Kết hợp sử dụng lá tía tô và chanh tươi

Chanh tươi cũng chính là một nguyên liệu có ích trong việc làm sáng da. Đặc biệt là giảm thâm cho các vùng da. Chính vì vậy kết hợp lá tía tô và chanh tươi sẽ gấp đôi công dụng tốt cho việc trị nám da. Bạn chỉ cần vắt chanh tươi để lấy nước cốt, sau đó lấy hai thìa nước cốt chanh để trộn với lá tía tô đã được rửa sạch và xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị nám trong thời gian 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm, bạn sẽ thấy ngay được công hiệu của nó.

Kết hợp lá tía tô và chanh tươi

Đắp mặt nạ lá tía tô và dưỡng da bằng mật ong

Phương pháp này sẽ cần nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác. Trước tiên, bạn hãy đắp mặt nạ sử dụng lá tía tô, sau 15 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô mặt. Tiếp đến, bạn nên thoa mật ong nguyên chất lên da trong 10 phút và tiếp tục rửa sạch lại lần nữa. Việc thực hiện đều đặn phương pháp này, da bạn sẽ sáng và mịn hơn rất nhiều.

Xông hơi với lá tía tô

Giống như những cách xông hơi bình thường bạn làm khi chăm sóc da mặt. Với lá tía tô cũng vậy, bạn chỉ cần rửa sạch và đun sôi lá tía tô trong khoảng 15 phút. Việc này giúp cho tinh dầu của lá được tan ra hết.

Sau khi nước đã nguội bớt, bạn sử dụng một chiếc khăn dày trùm lên và thực hiện xông hơi cho da mặt. Sau cùng, hãy rửa sạch lại với nước ấm. Cách làm này sẽ giúp da được loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, giảm tình trạng nám trên da tức thì.

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *