Dinh Dưỡng, Dinh Dưỡng Người Lớn

Cần ăn những thực phẩm gì để bổ sung nội tiết khi mãn kinh sớm?

thực phẩm bổ sung nội tiết tố
Mất:3 phút, 24 giây để đọc.

Thực phẩm màu xanh lá cây 

Rau xanh, củ quả chính là thực phẩm màu xanh lá cây chứa rất nhiều khoáng chất. Gọi chung là phytochemicals có công dụng rất lớn trong việc duy trì và tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là sức khỏe phụ nữ tuổi 50. Đồng thời, thực phẩm màu xanh lá cây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Như ung thư, tăng thị lực, trẻ hóa hệ xương, răng… Giúp duy trì cân bằng của hormone, cân bằng nội tiết tố nữ. Rau xanh còn chứa vitamin B1 góp phần tạo ra các dây thần kinh angiotensin. Có trách nhiệm gửi tín hiệu hormone nữ từ não đến buồng trứng. Một số loại thực phẩm màu xanh tiêu biểu là rau bina (cải bó xôi), bắp cải, bông cải xanh, rau diếp, cần tỏi tây.

Thực phẩm màu vàng

thực phẩm màu vàng

Thực phẩm màu vàng chứa nhiều alpha và beta carotene. Có khả năng tăng cường miễn dịch, điều chỉnh cân bằng hormon. Từ đó giảm nguy cơ mắc một vài loại bệnh ung thư. Đồng thời có khả năng giúp phụ nữ bảo vệ da và mắt. Bên canh đó, thường xuyên dùng một số loại thực phẩm màu vàng. Sẽ giúp phụ nữ trung niên trao đổi chất, tăng cường và duy trì sự tiết Estrogen.

Một số loại thực phẩm màu vàng tốt cho sức khỏe phụ nữ tuổi 50 là chuối, hồng, cam, bí ngô, cà rốt, chanh, xoài, ngô, đậu nành… Trong đó, đứng đầu danh sách thực phẩm để bổ sung nội tiết tố nữ là đậu nành với isoflavone hợp chất có trong thành phần. Tương tự nội tiết tố nữ, có công dụng gắn với các estrogen nội sinh và hoạt động như estrogen trong cơ thể.

Các loại thực phẩm màu đen

Thực phẩm màu đen dồi dào anthocyanins. Có tác dụng chống oxy hóa và lão hóa. Cụ thể, các thực phẩm màu đen có công dụng điều chỉnh chức năng sinh lý. Kích thích hormone bài tiết và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của dạ dày, ruột. Đồng thời, các loại thực phẩm màu đen còn có khả năng giúp thận hoạt động mạnh mẽ, hiệu quả hơn. Cải thiện sự trao đổi chất và chức năng sinh sản.

thực phẩm bổ sung nội tiết tố

Một số loại thực phẩm có màu đen như: gạo đen, mè đen, mộc nhĩ đen, đậu nành đen, mâm xôi chín, nghệ đen, đậu đen, trà đen… Cần có trong chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ trung niên. Góp phần điều trị  mãn kinh sớm hiệu quả.

Ngoài việc phải đối mặt với tình trạng mãn kinh. Chứng loãng xương cũng là căn bệnh rất thường xảy ra ở phụ nữ trung niên. Do đó, để bảo vệ sức khỏe phụ nữ tuổi 50. Sữa chính là thực phẩm quan trọng và không thể thiếu. Tốt nhất, bạn nên chọn loại sữa có tỉ lệ phù hợp giữa Canxi, Phốt pho và Vitamin D giúp tăng cường hấp thụ Canxi. Tạo hệ xương chắc khỏe, đồng thời bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe tuổi 50 như: dưỡng chất Plant Sterols giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch và Glucoraphanin giúp cơ thể đào thải chất độc. Chúc bạn luôn sống vui sống khỏe cùng người thân và gia đình.

Nguồn: Vinamilk.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *