Phương Pháp Phòng Bệnh, Thông Tin Bệnh

Bỏ ngay 5 thói quen này nếu không muốn suy giảm trí nhớ

Trí nhớ thường là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu may mắn sở hữu một trí nhớ tốt; bạn sẽ có được rất nhiều kết quả tốt trong học tập và làm việc. Thậm chí chúng còn có thể giúp bạn giải nguy trong một số trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên yếu tố này không thể theo ta mãi; dấu hiệu của những người cao tuổi thường là đãng trí; hay như các mẹ bầu vừa mới sinh con xong. Bệnh đãng trí khá nguy hiểm trong các hoạt động hằng ngày; chúng có thể là một trong những nguyên nhân gây hỏa hoạn, cháy nổ.

Chính vì vậy nếu không muốn suy giảm trí nhớ quá sớm; bạn cần phải lập tức loại bỏ những thói quen dưới đây. Chúng chính là nguyên nhân gây nên bệnh đãng trí ở người già; thậm chí chúng căn bệnh này còn có thể xuất hiện ở những người trẻ. Chính vì thế hãy tìm hiểu và loại bỏ các thói quen này ngay hôm nay. Đừng quên chia sẻ chúng đến cho bạn bè và người thân; để mọi người xung quanh ta luôn có những bộ óc ghi nhớ tốt.

Ngồi một chỗ quá lâu

Ngồi một chỗ quá lâu

Đây là tình trạng gần như là của hầu hết những người làm việc trong văn phòng. Việc ngồi một chỗ khá lâu để làm việc có thể khiến họ luôn cảm thấy đau nhức phần lưng; thậm chí còn là những phần vai và cổ. Bạn nên hiểu một điều rằng; chúng chỉ là một trong những biểu hiện bên ngoài của cơ thể mà thôi. Nếu bạn quá lạm dụng việc này; lâu dần trí nhớ của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng mà giảm sút. Vì vậy bạn nên thường xuyên vận động; để giúp cho quá trình lưu thông máu lên não được tốt hơn. Từ đó cũng tăng phần cải thiện tình trạng đãng trí.

Thiếu ngủ thường xuyên

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong sức khỏe và đời sống; thiếu ngủ không chỉ khiến bạn mất tập trung vào công việc; chúng còn biến đầu óc của bạn dần dần bị lão hóa một cách nhanh chóng. Thậm chí làn da của phái nữ còn có thể bị hủy hoại và tàn phai; chính vì việc mất ngủ này làm ảnh hưởng.

Hút thuốc

Hút thuốc

Bệnh Alzheimer chính là một trong những căn bệnh được hinh thành từ thói quen hút thuốc của đa số mọi người. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rõ việc có hại của thuốc lá với cơ thể; không chỉ đơn thuần là quên nhiều thứ chúng còn có thể khiến người bệnh mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau.

Uống nhiều rượu bia

Không phủ nhận việc tuần hoàn não đều là nhờ vào thói quen uống rượu bia điều độ. Thế nhưng khi bạn quá lạm dụng chúng; bia rượu sẽ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các sự bất ổn về sức khỏe bạn. Thậm chí chứng đãng quên còn có thể xuất hiện sớm ở những người thường xuyên thu nạp hai loại chất cồn này.

Stress kéo dài

Stress kéo dài

Căng thẳng là nguyên nhân chính tạo nên căn bệnh  Alzheimer. Khiến bạn không thể tập trung cũng như ghi nhớ mọi việc; thậm chí là cả những việc mới xảy ra. Vì vậy hãy hạn chế căng thẳng; thư giãn bất cứ khi nào bạn muốn; để bảo vệ bộ não luôn hoạt động tốt vai trò và nhiệm vụ của chúng.

Nguồn: Vietnamnet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *