Dinh Dưỡng, Dinh Dưỡng Người Lớn

Những thực phẩm nào tốt giúp tăng cường trí nhớ cho người già?

Giảm trí nhớ do tuổi tác là tiến trình tự nhiên của sự lão hóa, không ai tránh khỏi. Suy giảm trí nhớ ở người già là một loại bệnh lý rất thường gặp. Đây là một trong những dấu hiệu tiêu biểu của quá trình lão hóa của cơ thể. Bệnh không chỉ khiến người mắc bệnh bị hoang mang. Mà còn làm cho họ phải phụ thuộc nhiều vào những người khác. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa này bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng những món ăn bổ não. Vậy ăn gì để có thể bổ não đòng thời tăng cường trí nhớ cho người già ?

Ăn gì tăng cường trí nhớ cho người lớn tuổi?

ăn gì tăng cường trí nhớ cho người già 1

Giới chuyên gia cho rằng, lựa chọn thực phẩm sử dụng hằng ngày phù hợp là cách giúp cải thiện khả năng ghi nhớ hiệu quả. Đơn giản phù hợp với người lớn tuổi. Tuy nhiên, ăn gì để tăng cường trí nhớ. An toàn cho người lớn tuổi thì không phải ai cũng biết?

Dưới đây là danh sách những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cũng như giúp tăng cường trí nhớ cho người già mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho bản thân hoặc người thân của mình.

Các loại cá (cá trích, cá saba, cá hồi, cá thu…)

Omega-3, choline là 2 thành phần thiết yếu cấu tạo nên màng tế bào thần kinh giúp cải thiện khả năng ghi nhớ của não bộ. Theo đó, 2 thành phần này có nhiều trong các loại cá như cá trích, cá saba, cá hồi, cá thu…Chưa kể, cá còn giàu vitamin B12 giúp hỗ trợ quá trình tạo máu. Đảm bảo khả năng tưới máu cho não bộ. Với người cao tuổi nên duy trì ăn cá 3 lần/tuần.

Lòng đỏ trứng

Không chỉ giàu protein, lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp choline. Giúp duy trì sự ghi nhận, lưu trữ và truyền tải thông tin tại não. Tuy nhiên, với người lớn tuổi, lưu ý chỉ nên ăn từ 2-3 quả trứng/tuần. Không nên ăn quá nhiều sẽ làm tăng cholesterol không tốt cho tim mạch.

Đậu nành

Là nguồn cung cấp protein thực vật dồi dào. Đồng thời đậu nành còn có tới 8 loại axit amin và các vitamin A, E, B12, kẽm, choline… tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, ngừa lão hóa tế bào não.

Các loại hạt (hạt óc chó, hạt điều, đậu phộng, hạnh nhân…)

Không chỉ cung cấp chất béo, chất xơ và protein tốt cho sức khỏe. Các loại hạt còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như magie, vitamin E chống oxy hóa hiệu quả, ngăn ngừa tim mạch, ung thư và chứng suy giảm trí nhớ. Người lớn tuổi nên ăn từ 10-20 hạt mỗi ngày, nên đa dạng các loại hạt.

Dầu thực vật

Không chỉ tốt cho tim mạch, lượng vitamin E dồi dào trong dầu thực vật còn là chất chống oxy hóa có tác dụng phá hủy chuỗi hoạt động của gốc tự do hiệu quả, ngăn cản oxy hóa xảy ra ở màng tế bào não.

Rau củ quả màu đỏ, cam (cà rốt, bí đỏ, đu đủ chín, xoài chín…)

Đây là nhóm thực phẩm giàu beta carotene – chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp sáng mắt, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường khả năng ghi nhớ.

Chè xanh

Trà xanh nổi tiếng giàu chất chống oxy hóa mạnh. Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, đột quỵ.. Do đó, một ít chè xanh mỗi ngày không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi mà còn là cách giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Bổ sung thực phẩm chức năng

bổ sung thực phẩm chức năng

Để tăng cường trí nhớ cho người già, nhận thức hiệu quả. Người lớn tuổi có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng, điển hình như Super IQ 10 – sản phẩm thuộc Organika hãng dược phẩm hàng đầu đến từ Canada.

Super IQ 10 không chỉ có tác dụng tăng khả năng ghi nhớ, nhận thức. Mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý mạch máu não, chóng mặt, đau nửa đầu, đau vai gáy, tê bì chân tay, cải thiện giấc ngủ, giảm stress, lo âu, bất an….

Ngoài chế độ dinh dưỡng, người lớn tuổi có thể áp dụng các biện pháp tăng cường trí nhớ cho người già khác. Ví duk như tăng cường vận động, ngủ đủ giấc, chơi một số trò kích thích não hoạt động như đố chữ, ghi nhớ…

Nguồn: Nhathuocnhanhoa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.