Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Phương pháp bảo vệ sức khỏe bằng tắm khô

tắm khô

Đây là một cách thức độc đáo của y học cổ truyền. Theo đấy, mỗi ngày, mọi người nên để một khoảng thời gian sử dụng tay chà xát lên toàn bộ cơ thể toàn thân;  để giúp cho làn da  sạch sẽ, hỗ trợ giúp làn da được nuôi dưỡng cẩn thận, an toàn và tốt hơn; da dẽ hồng hào và láng mịn hơn nhiều. Phương pháp tắm khô cũng giúp tăng trưởng; thúc đẩy sự trao đổi tuần hoàn huyết dịch; sẽ cực kỳ rất có lợi cho sức khỏe mọi người.

Hiện nay khi mà công việc của mọi người ngày càng bận rộn cùng với việc phong phú mọi sản phẩm đã qua chế biến sẵn; khiến cho nhiều người có thói quen sử dụng dùng những đồ ăn fast food; ăn đồ chiên rán dầu mỡ thường xuyên nhất  là trong giới trẻ. Mọi đồ ăn này sẽ làm  gây tác hại nhiều hơn là công dụng chính của nó. Phương pháp tắm khô lành mạnh có thể  bảo vệ sức khỏe của bạn hay không? Hãy  cùng nhau tham khảo  trong bài viết dưới nhé mọi người.

Phương pháp bảo vệ sức khỏe bằng tắm khô

 tắm khô

Trước khi thực hiện phương pháp  tắm khô ; thì moi người cần rửa tay thật sạch (không nên dùng nước nóng quá hay lạnh quá để không ảnh hưởng xấu đến da). Sau đáy, phải  lau khô rồi cọ hai bàn tay vào nhau cho ấm . Dùng lòng bàn tay đã ấm nóng để mát xa cho da; làm như  vậy từ đầu tới chân.

Xoa bóp da đầu:

Sử dụng đầu ngón tay ấn xuống phần chân tóc ở trên trán rồi đưa từ trán ra phía  sau gáy;  như chải đầu bằng ngón tay. Làm liên tục như vậy 10 lần.

Xát nóng da mặt:

Úp hai bàn tay ấm nóng vào da mặt đã rửa sạch, xát mạnh từ trán xuống dưới đến cổ 27 lần, giúp da mặt tươi nhuận, thắng được khí phong hàn.

Không xát mặt lúc đang có mồ hôi hay lúc mặt chưa rửa vì điều này sẽ làm lỗ chân lông bị bít lại, dễ gây trứng cá. Người đang có trứng cá mủ cũng không được thực hiện phương pháp này.

Xát da cổ:

Ưỡn cổ, dùng bàn tay xát từ dưới cằm xuống đến đầu xương ức 10 lần; có tác dụng làm da cổ bớt nhăn nheo, nhất là ở người có tuổi.

Xát da vai ngực:

Úp bàn tay trái vào vai bên phải, chỗ sát cổ, dùng sức xát mạnh tay từ vai qua ngực sang bên cạnh sườn trái. Đổi tay, làm như trên (mỗi tay xát 10 lần).

 Xát da gáy:

Đan các ngón tay vào nhau, để ở gáy, xát đi xát lại da gáy 10 lần.

 Xát da từ lưng sang ngực, bụng:

Bàn tay phải luồn dưới nách ra bả vai ở sau lưng trái rồi xát mạnh từ sau lưng ra trước ngực. Làm lần lượt từ trên xuống dưới, đến eo lưng thì xát sang bụng. Đổi bên.

 tắm khô

 Xát da vùng thắt lưng:

Hai bàn tay úp vào vùng thắt lưng, đưa lên trên đến mức tối đa, rồi xát mạnh xuống hai bên vùng xương cùng 10 lần.

Xát da chi trên:

Tay trái để úp, bàn tay phải úp vào vai trái rồi xát mạnh từ vai xuống mu bàn tay. Tay trái chuyển sang để ngửa, xát mạnh da từ bàn tay lên vùng nách trái 10 lần. Đổi tay.

Xát da mu bàn tay:

Bàn tay phải úp lên mu bàn tay trái, xát đi xát lại 10 lần. Đổi tay.

Xát da chi dưới:

Hai bàn tay úp lên đùi phải, xát mạnh từ háng đến đầu gối rồi từ đầu gối xuống mu chân. Sau đó, để hai bàn tay ở gót chân, xát ngược lên khoeo rồi lên mông 10 lần. Đổi bên.

 Xát bàn chân

– Xát lòng bàn chân: Hai lòng bàn chân úp vào nhau rồi chà xát với nhau 10-20 lần.

– Xát mặt trong bàn chân: Lòng bàn chân phải đặt ở mặt trong bàn chân trái rồi dùng sức xát 10-20 lần. Đổi chân.

– Xát mặt ngoài bàn chân: Mu bàn chân trái đặt ở phía ngoài bàn chân phải, rồi dùng sức xát 10-20 lần. Đổi chân.

Lưu ý

Cần dùng tay xát trực tiếp vào da, không xát qua quần áo. Tránh để bị lạnh đột ngột; tốt nhất là làm ở trên giường, trong phòng kín đáo. Khi xát, cần kết hợp thở sâu, đều đặn.

Nguồn: Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *