Chưa được phân loại, Làm Đẹp, Phương Pháp Chăm sóc Da

Thực phẩm dinh dưỡng mang lại cho bạn dáng xinh và làn da khoẻ

Bạn muốn có một vóc dáng đẹp và làn da khỏe khoắn? Sử dụng những thực phẩm dinh dưỡng chắc chắn là một trong những phương thức đơn giản nhất để sở hữu dáng xinh, da khỏe. Thế nhưng, không phải loại thực phẩm nào cũng cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết. Vậy những loại thực phẩm nào giúp bạn có làn da đẹp và vóc dáng cân đối? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây về cách để sở hữu làn da khỏe nhé!

Mỗi lần đi chợ hay siêu thị, bạn sẽ bị ngợp với một không gian thức phẩm đa dạng. Việc lựa chọn những thực phẩm tốt chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của bạn. Biết được điều đó, chúng tôi gửi đến bạn danh sách những thực phẩm giúp bạn có sức khỏe tốt, vóc dáng chuẩn và làn da khỏe mạnh.

Cải bó xôi (rau chân vịt – Spinach)

Cải bó xôi là một loại rau có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài cung cấp chất xơ, cải bó xôi còn chứa Carotenoid và Flavonoid giúp chống lại các gốc tự do gây hại. Riêng với làn da, thực phẩm dinh dưỡng này chứa nhiều Vitamin C giúp làm sáng da. Đồng thời, kích thích tạo Collagen, Vitamin A giúp giữ vẻ trẻ trung cho nhan sắc. Bạn muốn có một làn da khỏe, trẻ với thời gian thì loại rau này sẽ không thể thiếu trong thực đơn nhà mình.

Cải bó xôi (rau chân vịt - Spinach)

Hàm lượng Vitamin K trong cải bó xôi còn giúp xương chắc khoẻ và hỗ trợ hệ tiêu hoá. Chất magie trong cải bó xôi hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Cách thưởng thức:

Chúng ta có thể ăn sống cải bó xôi sau khi đã rửa sạch. Hoặc chúng ta có thể xào hoặc luộc cải bó xôi trong các bữa ăn trong tuần.

Làn da khỏe, dáng xinh nhờ quả Bơ 

Quả bơ chắc chắn là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là thực phẩm dinh dưỡng chứa dồi dào chất béo không bão hoà. Do đó, nó giúp tăng cường sức khoẻ cho tim mạch và não bộ. Ngoài ra, chất xơ trong quả bơ giúp giảm hàm lượng Cholesterol LDL có hại cho sức khoẻ. Đồng thời, giúp ổn định lượng đường có trong máu.

Các loại vitamin K, C, E, A và các nhóm vitamin B trong quả bơ sẽ cải thiện tình trạng sức khoẻ, giúp làn da khỏe, cân bằng lại lượng hormone bên trong cơ thể. Các bác sĩ dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn 1 quả bơ/ngày để điều hoà lượng hormone trong cơ thể. Bên cạnh đó, quả bơ còn giàu hợp chất Omega 3 và 6 rất có lợi cho sức khoẻ.

Cách thưởng thức đó là chúng ta có thể ăn trực tiếp quả bơ hoặc ăn cùng với các loại salad. Xay sinh tố bơ cũng là thức uống giúp chúng ta giải khát trong những ngày nắng nóng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng cao chất béo không bão hoà. Ngoài ra, trong hạnh nhân còn có chứa chất đạm và các chất dinh dưỡng khác giúp phòng ngừa bệnh tât. Đồng thời, giúp làm mịn da, làn da khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, magie trong hạnh nhân sẽ giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru hơn.

Hạnh nhân rất cần thiết cho việc làm đẹp

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn trực tiếp quả hạnh nhân hoặc làm sữa hạnh nhân. Các bạn nên ngâm các hạt hạnh nhân trước khi pha chế thành sữa. Hạt hạnh nhân mềm ra, giúp quá trình làm sữa dễ dàng hơn.

Quả Chanh giúp làn da khỏe đẹp

Chanh là loại quả giàu Vitamin C giúp chống lại quá trình oxi hoá. Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Các hoạt chất Acid trong chanh sẽ giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể. Ngoài ra thực phẩm dinh dưỡng này còn chứa Vitamin E, B, magie, kali, chất chống oxi hoá (beta-carotene).

Cách thưởng thức Uống nước chanh nóng vào mỗi sáng sớm để đánh thức và thanh lọc cơ thể.

Việt Quất( Blueberry)

Thực phẩm dinh dưỡng việt quất chứa rất ít đường nhưng giàu chất xơ. Việt quất còn chứa vitamin A, C và E và các hoạt chất kháng viêm tự nhiên. Nhiều nghiên cứu cho rằng, việt quấc là một trong những thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng chất chống ôxy hoá cao nhất.

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn trực tiếp việt quấc hoặc làm sinh tố.

Nguồn: Elle.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *