Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Các chế độ tập luyện giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn

bài tập luyện
Quá trình giảm cân bao gồm nhiều phương pháp kết hợp lại. Người giảm cân cần có ý chí kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc trong cả quá trình. Bởi vốn dĩ cơ thể gầy đi không phải chỉ riêng là do ăn uống phụ trách, mà còn phải kết hợp với những bài tập luyện để tiêu thụ calo và đốt cháy mỡ thừa. Mọi sự vận động nói chung đều sẽ có những tác động với giảm cân, tuy nhiên, chúng ta phải đi tìm những phương pháp luyện tập thật sự an toàn và hiệu quả nhất có thể để giảm cân, giảm mỡ bụng được nhanh chóng hơn. Vậy nên lựa chọn những phương pháp tập luyện gì mới có thể đạt hiệu quả tối ưu? Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này cho bạn!

Đi bộ

Đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất giúp bạn giảm cân. Đây là cách dễ dàng cho người mới bắt đầu tập thể dục mà không cần mua thiết bị. Ngoài ra, dạng bài tập này khá nhẹ nhàng vì không làm căng thẳng các khớp của bạn.

giảm mỡ bụng

Ngoài bài tập đi bộ, bạn cũng có thể thực hiện bài tập đi bộ nhanh; với mức độ nâng cao hơn để giúp đốt cháy nhiều calo; tăng cường trao đổi chất và tăng khối lượng cơ nạc.

Chạy bộ

Chạy bộ cũng là bài tập phổ biến giúp bạn giảm cân. Lợi ích của chạy bộ còn có thể giải tỏa stress và giúp ngăn ngừa bệnh tim. Tùy theo thể trạng, bạn có thể chạy chậm 6 – 9 km/giờ hoặc chạy nhanh hơn 9km/giờ.

giảm mỡ bụng

Đạp xe

Đạp xe là một bài tập thể dục giảm béo giúp cải thiện thể lực của bạn. Bạn có thể đạp xe ngoài trời hoặc tại phòng tập gym cho phép bạn đạp xe trong khi ở trong nhà.

Tập tạ

giảm mỡ bụng

Bài tập tạ là lựa chọn phổ biến cho những người muốn giảm cân. Hoạt động này còn giúp bạn tăng cường sức mạnh và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp; tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi. Bạn có thể tập tạ tại phòng gym khi lên kế hoạch tập thể dục giảm cân.

Chế độ luyện tập giảm cân với bài tập HIIT

Bài tập HIIT hay còn gọi là bài tập thể lực cường độ cao. Các đợt tập thể dục cường độ ngắn xen kẽ với các giai đoạn phục hồi. Một bài tập HIIT kéo dài 10 – 30 phút và có thể đốt cháy rất nhiều calo.

Chế độ luyện tập giảm cân với bài tập HIIT

Một nghiên cứu trên 9 người đàn ông năng động cho thấy bài tập HIIT đốt cháy 25 lượng calo hơn 30% mỗi phút so với các loại bài tập khác như tập tạ, đạp xe và chạy trên máy chạy bộ. Điều này có nghĩa là bài tập HIIT có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi dành ít thời gian tập thể dục hơn.

Bơi lội

Cách bạn bơi có thể ảnh hưởng đến lượng calo đốt cháy. Cứ sau 30 phút, một người nặng 70 kg sẽ đốt cháy được 300 calo khi bơi ngửa, 372 calo khi bơi ếch và 409 calo khi bơi bướm.

Yoga

Yoga là một cách phổ biến để rèn luyện thể chất và thư giãn tinh thần. Mặc dù yoga không có tác dụng giảm cân nhiều, nhưng có thể đốt cháy một lượng calo vừa phải và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Pilates

Pilates là một bài tập thân thiện với người mới bắt đầu có thể giúp bạn giảm cân. Mặc dù các bài tập Pilates không đốt cháy nhiều calo như bài tập aerobic hoặc chạy bộ, nhưng có nhiều người vẫn yêu thích bộ môn này.

bài tập mông

Theo một nghiên cứu do Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ tài trợ, một người nặng khoảng 64 kg sẽ đốt cháy 108 calo trong một lớp học Pilates dành cho người mới bắt đầu trong 30 phút hoặc 168 calo cho người ở lớp nâng cao.’

Bài tập plank

Bài tập plank có thể giúp cả nam và nữ giảm mỡ bụng rất hiệu quả với chỉ 1 phút thực hiện có thể mang đến hiệu quả bằng 60 cái gập bụng. Không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, bài tập plank còn giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, tăng cường thể chất, sự linh hoạt…

Bài tập cardio

Bài tập cardio cường độ trung bình và cao nổi tiếng với những lợi ích tăng cường khả năng trao đổi chất, đốt cháy calo và giảm mỡ bụng hiệu quả và làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể.

tập luyện

Hơn nữa, cardio còn là bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp tinh thần thoải mái, làm đẹp da, tăng cường thể chất và năng lượng…

Bài tập squat

Nếu những ai đang muốn sở hữu một vòng 3 quyến rũ cùng những đường cong cuốn hút; trên cơ thể thì bài tập squat chính là một sự lựa chọn đúng đắn. Tác dụng của bài tập này có thể giúp cơ thể bạn đánh tan mỡ thừa, làm làn da mịn màng; tươi trẻ và đặc biệt làm săn chắc cơ mông và cơ đùi của bạn.

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *