Dinh Dưỡng, Dinh Dưỡng Trẻ Em

Những món ăn tuyệt đối không sử dụng cho bé trong độ tuổi ăn dặm

Đối với việc chăm con; các bà mẹ và ông bố luôn coi trọng trong vấn đề sức khỏe của bé. Đặc biệt là những em bé chỉ vừa tròn vài ba tháng tuổi. Chính từ những vấn đề nhỏ nhặt như vệ sinh hằng ngày; đồ chơi xung quanh bé và cả những món ăn bổ sung dinh dưỡng. Ngoài các bé bú mẹ; nhiều phụ huynh còn muốn bổ sung thêm nhiều các chất dinh dưỡng khác; thông qua việc ăn dặm của bé yêu mỗi ngày.

Tuy nhiên thì không phải loại thực phẩm nào cũng là có lợi cho hệ tiêu hóa; cũng như sức khỏe và sức đề kháng của bé. Thậm chí có khá nhiều món ăn mà phụ huynh cần né tránh tuyệt đối; khi tiến hành cho con ăn dặm. Để biết được những món ăn cấm kỵ này; các phụ huynh hãy cùng tham khảo các món ăn dưới đây. Đừng nên để con bị ảnh hưởng sức khỏe; chỉ vì sự thiếu hiểu biết về kiến thức các món ăn của cha mẹ nhé!

Những thực phẩm nào hay gây dị ứng?

Các thực phẩm có thể gây dị ứng cho trẻ thường chứa rất nhiều chất đạm; đặc biệt là những loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Ngoài ra các mẹ cần phải để ý đặc biệt đến sữa; nguồn nguyên liệu chính của sữa mà các con thường được dùng. Kể cả những loại hải sản cũng có thể gây dị ứng cho con.

Dị ứng sữa động vật

nên quan sát kĩ biểu hiện của con ngay sau khi uống sữa

Về thành phần và số lượng; lượng protein có trong sữa mẹ sẽ khác hoàn toàn so với protein có trong sữa của các loại động vật khác. Do vậy mà một số trẻ em thường bị dị ứng khi uống sữa pha. Với những dấu hiệu như: nổi mẩn ngứa, nổi mề đay hay bị tiêu chảy… Ngoài ra còn có triệu chứng nôn mửa. Do đó, nên quan sát kĩ biểu hiện của con ngay sau khi uống sữa; và đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe của con trẻ bằng các dòng sữa có xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra nếu con bạn là trẻ bị dị ứng; bạn nên sử dụng các loại sữa làm từ đậu tương; hoặc đơn giản hơn là các loại sữa chua trên thị trường hiện nay.

Dị ứng các loại hải thuỷ sản

Một số loại hải sản như cá, cua và tôm có thể gây mẩn ngứa

Một số loại hải sản như cá, cua và tôm có thể gây mẩn ngứa, nổi các vết mề đay trên da của một số bé. Thậm chí còn có những bé khi tiếp xúc với những món ăn liên quan đến thủy hải sản; còn có thể xảy ra tình trạng như tiêu chảy và nôn mửa. Vì vậy bạn nên tập cho con thói quen thưởng thức các món ăn từng chút một; nếu vẫn còn xảy ra hiện tượng bị dị ứng; bạn không nên cho con tiếp xúc với những loại thực phẩm này.

Dị ứng trứng

Một đứa bé dị ứng trứng sau khi tiếp xúc hoặc ăn các món ăn được làm từ trứng

Đây là một trong số những trường hợp hiếm gặp ở hầu hết các trẻ em. Một đứa bé dị ứng trứng sau khi tiếp xúc hoặc ăn các món ăn được làm từ trứng; thường sẽ có những dấu hiệu như tiêu chảy, nổi mẩn ngứa và mề đay… Bạn nên dừng ngay những loại thức ăn có liên quan đến trứng. Hạn chế tối đa sự tiếp xúc của bé; hoặc bạn có thể tập cho bé thích nghi dần bằng cách cho bé ăn các loại thực phẩm được chế biến như caramen, hoặc ván sữa…

Nguồn: Viendinhduong.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *