Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

Những lời khuyên hữu ích cho việc chạy bộ để bảo vệ sức khỏe

chạy bộ
Mất:4 phút, 49 giây để đọc.

Hoạt động thể chất ở nhiệt độ trên 30 ° C làm căng cơ thể; và ảnh hướng đến hệ thống tim mạch của bạn. Hơi nóng cũng làm cho nhiệt độ cơ thể; của bạn tăng lên. Cơ thể bạn phản ứng với việc sản xuất mồ hôi cao hơn; nhịp tim của bạn tăng lên và các mạch máu của bạn giãn ra. Với việc chạy bộ dưới trời nóng. Nếu biết rõ cơ thể của mình và làm nguội sẽ là cách; giúp bạn tìm ra hướng tốt nhất để chạy bộ dưới trời nóng bức. Tuy nhiên, mồ hôi không phải là phương tiện làm bạn mát; nhưng biểu hiện bay hơi của mồ hôi trên da mới là lý do. Khi mồ hôi bốc hô, cơ thể được làm mát.

Bắt đầu từ từ

Cho cơ thể bạn thời gian để điều chỉnh nhiệt độ cao hơn. Tránh các buổi tập luyện cường độ cao trong vài ngày đầu tiên thực sự nóng và bắt đầu chậm. Tăng cường độ tập luyện của bạn từng bước và để cho cơ thể của bạn thích nghi.

chạy bộ

Nhiệt độ tới trái tim

Vào mùa hè, nhịp tim của bạn tăng cao. Khi chạy với máy đo nhịp tim, hãy nhớ rằng nhiệt độ cao hơn cũng làm tăng nhịp tim của bạn ngay cả khi bạn chạy với tốc độ thông thường. Vì vậy, nó có thể là một ý tưởng tốt để làm cho nó chậm hơn một chút. Bạn càng khỏe mạnh, cơ thể bạn sẽ đối phó với sức nóng tốt hơn, ngăn nhịp tim của bạn tăng vọt.

Tránh nắng

Chọn thời điểm thích hợp trong ngày cho các buổi tập hoặc cuộc đua của bạn; là rất quan trọng trong những tháng mùa hè. Thay vào đó, tránh chạy vào buổi trưa nắng nóng; và ra ngoài vào buổi sáng hoặc buổi tối. Vào thời điểm đó trong ngày; nó không chỉ mát hơn mà còn ít ozone trong khí quyển. Giá trị ozone cao có thể gây kích ứng mắt và đường thở của bạn.

Thay đổi cung đường

Với mặt trời đang cháy nắng, điều chỉnh tuyến đường của bạn chắc chắn có ý nghĩa. Nhựa đường và xi măng hấp thụ nhiệt và phả hơi nóng vào cho bạn. Thời điểm nóng nhất trong ngày có thể là cơ hội tốt; để bạn rời khỏi các tuyến đường thông thường; và đi theo những con đường mòn. Chạy bộ hoặc tập luyện trong rừng rất nhiều niềm vui; thêm sự đa dạng cho việc đào tạo của bạn; và cung cấp bóng râm cần thiết. Đồng thời, bạn sẽ buộc phải chạy chậm hơn trên địa hình gồ ghề; điều này sẽ khiến trái tim bạn tan vỡ. Nếu nó vẫn còn quá nóng (hoặc ở đó không có khu rừng nào gần đó); bạn có thể muốn chạy trên máy chạy bộ.

Trang phục phù hợp

Quần áo tập luyện phù hợp có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, thậm chí tốt hơn một số loại kem chống nắng. Sử dụng chất liệu vừa vặn và thấm ẩm cho cả áo sơ mi và quần short của bạn để ngăn nhiệt tích tụ dưới quần áo. Chạy trong quần áo cotton là phản tác dụng, bởi vì nó hấp thụ mồ hôi của bạn mà không thấm nó đi, cộng với, nó không khô. Vật liệu phù hợp có thể giúp bạn tránh bẫy nhiệt bên cạnh cơ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn màu sáng. Chúng phản chiếu ánh sáng mặt trời và don nhiệt lưu trữ nhiệt.

Trang phục phù hợp

Bảo vệ làn da

Thoa kem chống nắng nếu không muốn da bị cháy và làm giảm khả năng đổ mồ hôi, khiến cơ thể khó làm mát hơn. Che tất cả da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng không thấm nước (do mồ hôi). Hệ số chống nắng (SPF) cho bạn biết thời gian kem chống nắng kéo dài thời gian bảo vệ da tự nhiên của bạn. Bạn cần bao nhiêu kem chống nắng tùy thuộc vào loại da của bạn, thời gian trong ngày và mức độ UV hiện tại. Đừng quên xoa một ít vào cổ, mặt sau đầu gối và tai của bạn!

Nước

Khi chạy bộ dưới trời nóng, cơ thể bạn cố gắng hạ thấp nhiệt độ cơ thể bằng cách đổ mồ hôi nhiều hơn. Điều này khiến bạn mất chất lỏng và khoáng chất như magiê hoặc sắt. Ngay cả một thay đổi nhỏ trong cân bằng chất lỏng của bạn cũng có thể dẫn đến tổn thất hiệu suất lớn. Điều quan trọng nhất là bắt đầu ngậm nước. Uống thường xuyên trong suốt cả ngày và dính vào nước trái cây pha loãng, trà và nước (vòi hoặc khoáng chất). Nếu bạn sẽ làm việc trong hơn một giờ, hãy đảm bảo có một chai nước bên mình và thỉnh thoảng nhấp một ngụm. Nhiều thành phố cũng có đài phun nước công cộng.

Bổ sung khoáng chất

Thực phẩm lành mạnh giàu vitamin và khoáng chất nên là một phần thường xuyên trong kế hoạch bữa ăn của bạn quanh năm. Nhưng khi trời nóng bên ngoài, cơ thể bạn mất nhiều khoáng chất hơn bình thường do đổ mồ hôi. Vì cơ thể bạn có thể tự sản xuất những thứ này, chúng phải được lấy thông qua thực phẩm bạn ăn. Các thực phẩm như chuối, quả mơ khô và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt là lý tưởng để thay thế các khoáng chất bị mất và làm đồ ăn nhẹ sau tập luyện tuyệt vời.

Nguồn: Elipsport.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *